มะนาว (น้ำมะนาว) เลมอน (น้ำเลมอน) กินเพื่อลดน้ำหนักได้จริงๆ หรือ?

0

ว่ากันว่าการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อการลดน้ำหนักของคุณ แนวคิดหนึ่งที่มีคนพูดถึงกันทั่วไปคือ การใช้น้ำผลไม้ที่เป็นกรดของมะนาวเพื่อเริ่มต้นอาหารของคุณ ไม่ว่าจะโดยใส่ไว้ในมื้ออาหารหรือเปลี่ยนเครื่องดื่มที่มีแคลอรีสูงไปเป็นน้ำมะนาว

แล้วมันใช้งานได้จริงเหรอ? 

เราจะสำรวจหัวข้อนั้นและให้คำแนะนำเพื่อช่วยให้มีสุขภาพที่ดี มีน้ำเพียงพอ และสอดคล้องกับเป้าหมายการลดน้ำหนักของคุณ

ทำไมต้องใช้น้ำมะนาวเพื่อลดน้ำหนัก?

อันดับแรก เริ่มจากข้อเท็จจริงกันก่อน โดยเฉลี่ยแล้วเราบริโภคประมาณ 3,600 แคลอรี่ต่อวัน สำหรับคนส่วนใหญ่ นั่นคืออย่างน้อย 1,000 แคลอรี่ที่ไม่จำเป็นต่อวัน ไม่น่าแปลกใจที่คนจำนวนมากเป็นโรคอ้วน! ดูเหมือนว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่าย แต่เมื่อพิจารณาถึงข้อเท็จจริงที่ว่า 21% ของแคลอรี่ที่ชาวอเมริกันบริโภคมาจากสิ่งที่พวกเขาดื่ม เครื่องดื่มรสหวานที่เราทุกคนชื่นชอบ เช่น น้ำผลไม้และโซดา ล้วนเต็มไปด้วยแคลอรี ไม่ต้องสงสัยเลย เราต้องการของเหลวเพื่อความอยู่รอด แต่ควรคิดเป็นประมาณ 10% ของแคลอรี่ที่เราบริโภคในหนึ่งวัน

เราทุกคนรู้ว่าเราควรดื่มน้ำประมาณแปดแก้วต่อวัน แต่ก็ทำได้ยากเช่นกัน น้ำไม่มีรส อาจจืดไม่น่ากินเมื่อเปรียบเทียบกับโซดาหรือเครื่องดื่มอื่นๆ แต่การใช้มะนาวเพื่อลดน้ำหนักด้วยการใส่น้ำมะนาวลงไปในน้ำไม่เพียงแต่ทำให้เครื่องดื่มของคุณน่ารับประทานมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นกระบวนการในร่างกายที่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อีกด้วย

การใช้น้ำมะนาวเพื่อลดน้ำหนักไม่ใช่การแทนที่มื้ออาหารด้วยเครื่องดื่มหรือทำให้ตัวเองลดปริมาณการกินในระหว่างวันและพยายามชดเชยความหิวด้วยการดื่มน้ำมะนาว เป็นการเปลี่ยนเครื่องดื่มที่มีแคลอรีสูงไปเป็นน้ำมะนาวแคลอรีต่ำ ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดได้ตั้งแต่ 200-1,000 แคลอรีต่อวัน

แล้วน้ำมะนาวคืออะไร?

น้ำมะนาวเป็นสิ่งที่ดูเหมือน: น้ำผสมมะนาว คุณสามารถทำมันได้หลากหลายวิธี บางคนทำน้ำเย็นจัดและบีบมะนาวฝานเป็นแว่นลงไป หลายคนชงชาร้อนและไม่เพียงบีบน้ำมะนาวลงในน้ำเท่านั้น แต่ยังรวมถึงใส่ลงไปทั้งเปลือกแบบนั้นด้วย ไม่เหมือนน้ำมะนาวไม่ใช่ของหวาน หากมะนาวมีรสเปรี้ยวเกินไปสำหรับคุณ คุณสามารถเพิ่มน้ำผึ้งเล็กน้อยหรือสารให้ความหวานจากธรรมชาติที่ไม่มีแคลอรี เช่น หญ้าหวาน เพื่อเพิ่มรสชาติได้เช่นเดียวกัน

น้ำมะนาวมีประโยชน์อย่างไรในการลดน้ำหนัก?

มีประโยชน์มากมายที่มาพร้อมกับน้ำมะนาวในอาหารของคุณ นอกเหนือจากการบริโภคแคลอรี่ที่ลดลงเท่านั้น การวิจัยระบุว่าการกินหรือดื่มมะนาวสามารถปรับปรุงการย่อยอาหารของคุณ ช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิด ป้องกันนิ่วในไต และป้องกันโรคโลหิตจาง มันไม่เพียงช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ แต่ยังช่วยปรับปรุงสุขภาพของคุณด้วย

มีวิธีการทำและทริคมากมายบนอินเตอร์เนตที่คุณสามารถลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การดื่มของคุณได้ง่ายๆ อย่างไรก็ดี สำหรับคุณที่มีเงื่อนไขของโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *