แค่ “จ๊อกกิ้ง” วิ่งอยู่กับที่ช่วง Work form home ก็เบิร์นได้มากกว่า 500 แคล!

0

การวิ่งหรือจ๊อกกิ้งสามารถช่วยคุณเผาผลาญน้ำหนักส่วนเกินและลดน้ำหนักได้หรือไม่?

การวิ่งหรือจ๊อกกิ้งเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการลดน้ำหนักและกำจัดไขมันหน้าท้อง ที่จริงแล้วหากคุณไม่มีลู่วิ่งหรือสภาพอากาศภายนอกไม่ดี การวิ่งจ็อกกิ้งอาจเป็นทางเลือกที่สะดวกและง่ายในการช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้ เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะทำให้หัวใจของคุณแข็งแรงขึ้นและเพิ่มความจุปอดของคุณท่ามกลางประโยชน์อื่นๆ มากมาย

ส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถออกกำลังกายนี้ได้ในทุกสภาพแวดล้อม ทุกเวลาโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ แต่ให้ประโยชน์แบบเดียวกันกับที่คุณจะได้รับจากการวิ่งจ็อกกิ้งเป็นประจำ บางทีแบบฝึกนี้สะดวกมากจนสามารถนำไปปรับใช้กับกิจวัตรประจำวันของคุณได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมาก การวิ่งจ็อกกิ้งในสถานที่นั้นได้รับการจัดอันดับร่วมกับ ‘กิจกรรมเบิร์น’ พลังงานสูงอื่นๆ เช่น Jack Jump และกระโดดเชือกโดย ดังนั้นการวิ่งจ๊อกกิ้งหรือวิ่งร่วมกับแผนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพอาจช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้

ตามรายงานของกรมบริการสุขภาพแห่งรัฐวิสคอนซิน หากคุณมีน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม และออกกำลังกายแบบเข้มข้นจนหัวใจเต้นแรง คุณจะเผาผลาญได้มากถึง 563 แคลอรีต่อชั่วโมงด้วยการออกกำลังกายนี้ ซึ่งหมายความว่า หากคุณมีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม คุณสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 472 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ซึ่งค่อนข้างเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจเลยทีเดียว

วิธีจ็อกกิ้งเพื่อลดน้ำหนัก

ไม่เพียงแต่คุณจะลดน้ำหนักและลดรอบเอวของคุณเท่านั้น แต่ยังให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากจากการวิ่งจ็อกกิ้ง เช่น การปรับปรุงสมรรถภาพทางกายแบบแอโรบิก การลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึง quadriceps และกล้ามเนื้อเอ็นร้อยหวาย แบบฝึกหัดนี้ง่ายมากและสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาตามความสะดวกของคุณ

คำแนะนำเพื่อให้ได้ผลดี:

  • เพียงสวมรองเท้าผ้าใบแล้วยืนตัวตรงโดยแยกเท้ากว้างเท่าไหล่ หันหน้าไปข้างหน้าแล้วเปิดหน้าอกของคุณ
  • ตอนนี้ ดึงเข่าของคุณขึ้นและค่อยๆ เหยียบลงบนอุ้งเท้าของคุณ เพื่อให้ปั๊มได้ ให้ลองยกเข่าของคุณให้สูงขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าต้นขาของคุณขนานกับพื้น
  • ทำซ้ำจนกว่าชุดจะเสร็จสมบูรณ์

เคล็ดลับ

  • เช่นเดียวกับการออกกำลังกายอื่นๆ ให้วอร์มร่างกายก่อนจ็อกกิ้งหรือวิ่ง เพื่อเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจทีละน้อย อีกทั้งทำให้ร่างกายเย็นลงหลังออกกำลังกาย
  • ยืดกล้ามเนื้อต้นขา เอ็นร้อยหวาย สะโพก และน่อง
  • เมื่อคุณเริ่มออกกำลังกายนี้ ให้เขย่าเบาๆ ด้วยความเร็วปานกลางเป็นเวลา 2-3 นาที จากนั้นเพิ่มความเร็วของคุณเป็นเวลา 90 วินาที จากนั้นเดินเข้าที่เป็นเวลา 30 วินาทีเพื่อทำให้ร่างกายเย็นลงหลังการออกกำลังกาย

โดยสรุปแล้ว การวิ่งจ็อกกิ้งแทนการวิ่งจ็อกกิ้งเป็นทางเลือกที่สะดวกและง่ายที่จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้ เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักและเผาผลาญไขมันหน้าท้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *