5 ทริคดูแลผมทำสี ให้สวยติดทนนาน!

0

ทำสีผมแต่ละทีเสียเงินไม่ใช่น้อยๆ กว่าจะได้สีที่ถูกใจ แถมยังเสียเวลาอีก แต่ถึงแม้จะเสียเงินเยอะหรือย้อมบ่อยแค่ไหน สีผมที่สาวๆ ทำมาก็ยังหลุด ลอก หรือจางลงเร็วไปอีก แต่ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้สดสวยมีตัวช่วยดีๆ ในการบำรุงรักษาสีผมให้ติดทนนานมาฝากสาวๆ  จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลย

15

 

1. หลังทำสีผม ห้ามสระผมทันที

หลังจากทำสีผมมาแล้ว สาวๆ ควรงดสระผม 1-2 วัน เพราะการที่เรารีบสระผมหลังจากที่เพิ่งทำสีเสร็จใหม่ๆ แชมพู หรือ ครีมนวดผม จะไปดึงเอาสีที่เคลือบไว้ให้หลุดออกมา ดังนั้นการที่เราพักผมเอาไว้ ก็เหมือนกับการปล่อยให้สีได้ยึดเกาะผมได้ดีมากขึ้น และยิ่งสระผมน้อยเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยให้สีผมติดทนนานขึ้นเท่านั้น

 

2. เลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

น้ำร้อนไม่ใช่เพียงแค่ทำให้ผิวของสาวๆ แห้งตึง แต่ทำลายสีผมได้ด้วยเหมือนกัน สดสวยขอแนะนำสาวๆ ที่ทำสีผมมา ต้องเลี่ยงที่จะสระผมด้วยน้ำอุ่น ถึงแม้จะชอบอาบน้ำอุ่นแค่ไหน แต่ถ้าหากใช้น้ำอุ่นสระผมแล้วล่ะก็ จะทำให้ผมแห้ง หนังศีรษะแห้ง แถมยังไปเปิดเกล็ดผมของเราด้วย ซึ่งก็จะทำให้สีผมที่เราไปทำมาหลุดลอกออกอย่างรวดเร็ว

 

3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเส้นผมที่ทำสีของเรา จะช่วยบำรุงรักษาสีผมให้อยู่นานได้มากขึ้น สาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมที่ทำสี ไม่ว่าจะเป็น แชมพู ครีมนวดผม รวมไปถึงทรีทเมนต์มาส์ก เพราะผลิตภัณฑ์พวกนี้จะช่วยล็อคสีผมให้ติดทนนาน และไม่ลดเม็ดสีในเส้นผม

 

4. เลี่ยงการใช้ความร้อนกับผม

สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม หรือใช้ให้น้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ผม หนีบผม หรือม้วนผม ล้วนแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้ง และส่งผลทำให้ผมเสียมากขึ้น ดังนั้นในช่วงที่เรากำลังฟื้นฟูเส้นผมหลังทำสี ควรใช้อุปกรณ์ทำผมที่ไม่ต้องใช้ความร้อน หรือถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ควรฉีดผมด้วยสเปรย์กันความร้อนก่อนทำผมทุกครั้ง

 

5. ลดการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม

หลังจากทำสีผมมาแล้ว ควรลดการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมต่างๆ เช่น สเปรย์จัดแต่งทรงผม หรือแว็กส์เซ็ตผม เพราะขนาดผมปกติที่ไม่ได้ทำสียังเสียได้เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมบ่อยๆ นับประสาอะไรกับผมทำสีที่อ่อนแออยู่แล้ว จะยิ่งเสียหนักมากขึ้นเมื่อต้องเจอสารเคมีจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ และแถมยิ่งทำให้สีผมหลุดลอกออกได้ง่ายอีกด้วย

 

เห็นมั้ยคะว่า การดูแลผมหลังทำสีไม่ได้ยากเลย ดังนั้นถ้าสาวๆ ทำได้ตามที่สดสวยแนะนำไป รับรองว่าสีผมสวยๆ ที่ไปทำมาจะอยู่ทนนาน คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *