รู้จักเซลลูไลท์ 4 แบบและมากำจัดมันกันเถอะ!

0

เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงจะกำลังมีปัญหากับเซลลูไลท์อยู่ใช่ไหมเอ่ย โดยเฉพาะบริเวณต้นขา หน้าท้องหรือสะโพกที่กำจัดได้ยากซะเหลือเกิน แต่หากปล่อยไว้ ก็ดูน่าเกลียด จนแทบไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้นหรือเสื้อเอวลอย โชว์ผิวขาวๆ กันเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาขจัดความกังวลของคุณให้หมดไป ด้วยวิธีกำจัดเซลลูไลท์แบบง่ายๆ แต่ได้ผลชัวร์ ว่าแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่า

วิธีกำจัด Soft Cellulite

eliminate-cellulite-3

เป็นเซลลูไลท์ ที่มีลักษณะเป็นก้อนไขมันเล็กๆ เป็นลูกคลื่นแบบนิ่มๆ สามารถกำจัดได้ไม่ยาก เพราะเป็นก้อนไขมันที่ไม่ได้เกาะตัวอย่างแน่นหนามากนัก โดยวิธีขจัด Soft cellulite นั้น ก็คือ ให้ออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น โดยเน้นบริเวณที่มีเซลลูไลท์เป็นหลักทำบ่อยๆ เป็นประจำ ก้อนไขมันเหล่านี้ก็จะหายไปอย่างแน่นอน

วิธีกำจัด Hard Cellulite

eliminate-cellulite-2

เป็นเซลลูไลท์ที่มีลักษณะเป็นก้อนแข็งเล็กๆ และจะมีหลายก้อนด้วยกัน ส่วนมากจะพบบริเวณสะโพก ซึ่งการกำจัดเซลลูไลท์แบบนี้นั้น นอกจากต้องออกกำลังกายบ่อยๆ โดยเน้นการบริหารสะโพกเป็นหลักแล้ว ก็ต้องลดอาหารจำพวก ไขมันและน้ำตาลลงด้วย เพราะอาหารเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุของ Hard cellulite และน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัวนั่นเอง

วิธีกำจัด Mixed Cellulite

เป็นเซลลูไลท์ที่กำจัดได้ยากที่สุด เนื่องจากเป็นการรวมเอาเซลลูไลท์ทุกแบบไว้ในร่างกาย แบบว่าไม่ว่าจะเป็นจุดไหนก็ล้วนมีเซลลูไลท์เกาะหนาแน่นอยู่ทั้งสิ้น การจะกำจัดเซลลูไลท์ประเภทนี้ออกไป จึงต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน โดยเน้นการออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอหรือเวทเทรนนิ่ง เพราะจะช่วยบริหารร่างกายได้แบบทุกสัดส่วน

Picture of a bowl of healthy salad

นอกจากนี้ ควรลดการทานอาหารจำพวก ของหวาน ไขมัน น้ำตาล กาแฟ หรือขนมปังพวกเบเกอรี่ลงด้วย แต่ก็อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย เพื่อขจัดเซลลูไลท์ให้หมดไปเหมือนกัน

วิธีกำจัด Flaccid Cellulite

Fit young woman with jump rope in a park

เป็นเซลลูไลท์ที่มีลักษณะเป็นก้อนไขมันหนุ่มๆ ทำให้ผิวดูหย่อนคล้อย ซึ่งก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเราดูแก่เร็วอีกด้วย โดยการกำจัดเซลลูไลท์ประเภทนี้นั้น จะต้องออกกำลังกายบ่อยๆ โดยเน้นการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเป็นหลัก พร้อมกับควบคุมการทานอาหารให้ดี แค่นี้เซลลูไลท์ก็จะค่อยๆ สลายจนหมดไปแล้ว


 

มีปัญหาเซลลูไลท์ ไม่รู้จะกำจัดอย่างไรดี วิธีที่ดีที่สุดก็คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมการทานอาหาร ที่เป็นสาเหตุของเซลลูไลท์นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้ผิวสวยกระชับแล้ว ก็ยังส่งผลดีต่อสุขภาพในด้านอื่นๆ อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *