ตัวเลือกแทน “นม” เมื่อคุณต้องกินในช่วงลดน้ำหนัก

0

นมมีคุณค่าทางโภชนาการ แต่ก็มีคาร์โบไฮเดรตค่อนข้างสูงเพราะมีน้ำตาลชนิดหนึ่งที่เรียกว่าแลคโตส นมไขมันเต็มหรือไขมันต่ำขนาด 8 ออนซ์ (240 มล.) ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต 12–13 กรัม การเติมนมลงในกาแฟหรือชาของคุณก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคุณดื่มนมเป็นแก้วหรือในลาเต้หรือเชค อาจทำให้ได้รับคาร์โบไฮเดรตเป็นจำนวนมาก

มีสารทดแทนนมหลายชนิดให้เลือก ที่นิยมมากที่สุดคือ “นมอัลมอนด์” แต่ก็มีหลายประเภทที่ทำจากถั่วและกัญชงอื่นๆ วิตามินดี แคลเซียม และวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ มักถูกเติมเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ เครื่องดื่มเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นน้ำและมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก ส่วนใหญ่มีคาร์โบไฮเดรตย่อยได้ 2 กรัมหรือน้อยกว่าต่อหนึ่งหน่วยบริโภค (http://nutritiondata.self.com/facts/dairy-and-egg-products/69/2)

 

ตัวเลือกแทน “นม” เมื่อคุณต้องกินในช่วงลดน

 

เพิ่มเติม:

นมอัลมอนด์ทำจากอัลมอนด์ทั้งหมดหรือเนยอัลมอนด์และน้ำ มีเนื้อสัมผัสที่บางเบาและมีรสหวานอมถั่วเล็กน้อย สามารถเติมลงในกาแฟและชา ผสมในสมูทตี้ และใช้แทนนมวัวในของหวานและขนมอบ นมอัลมอนด์ไม่หวานหนึ่งถ้วย (240 มล.) ประกอบด้วย 30-35 แคลอรี ไขมัน 2.5 กรัม โปรตีน 1 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 1-2 กรัม เมื่อเทียบกับนมวัว มันมีแคลอรี่น้อยกว่า 25% และมีไขมันน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตต่ำลงอย่างมาก

เป็นนมที่ไม่มีผลิตภัณฑ์จากนมที่มีแคลอรีต่ำที่สุดชนิดหนึ่ง และเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการหรือจำเป็นต้องลดจำนวนแคลอรีที่บริโภคเข้าไป ยิ่งไปกว่านั้น นมอัลมอนด์ยังเป็นแหล่งของวิตามินอีตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มของสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องร่างกายจากสารที่ก่อให้เกิดโรคที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ ในทางกลับกัน นมอัลมอนด์เป็นแหล่งสารอาหารที่มีประโยชน์ที่มีความเข้มข้นน้อยกว่าที่พบในอัลมอนด์ทั้งเมล็ด รวมทั้งโปรตีน ไฟเบอร์ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

เนื่องจากนมอัลมอนด์ประกอบด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่ ในความเป็นจริง หลายยี่ห้อมีอัลมอนด์เพียง 2% สิ่งเหล่านี้มักถูกลวกโดยเอาผิวหนังออก ซึ่งช่วยลดปริมาณเส้นใย โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุได้อย่างมาก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากสารอาหารและประโยชน์ต่อสุขภาพของอัลมอนด์ ให้เลือกยี่ห้อของนมอัลมอนด์ที่มีปริมาณอัลมอนด์สูงกว่าประมาณ 7–15% อัลมอนด์ยังมีกรดไฟติก ซึ่งเป็นสารที่จับกับธาตุเหล็ก สังกะสี และแคลเซียม เพื่อลดการดูดซึมในร่างกาย สิ่งนี้อาจลดการดูดซึมสารอาหารเหล่านี้จากนมอัลมอนด์ของร่างกายคุณบ้าง

 

อย่างไรก็ตาม บางชนิดมีน้ำตาล ดังนั้นโปรดตรวจสอบรายการส่วนผสมและฉลากโภชนาการเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเครื่องดื่มที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำและไม่หวาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *