80/20 สูตรกินคลีนลดอ้วน

0

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า หากต้องการที่จะลดน้ำหนักแบบยั่งยืนทุกอย่างต้องเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเราเองก่อน แบบนี้ถึงจะได้ผล ในบทความนี้สดสวยก็มีอีกหนึ่งสูตรลดความอ้วนที่ต้องบอกกันก่อนเลยว่าต้องอาศัยกำลังใจในการทำตามและต้องปรับทัศคติในการลดอ้วนให้เริ่มจากพฤติกรรมอย่างที่เกริ่นกันไปนั่นเอง โดยสูตรนี้เรียกว่า…

“80/20”

เมื่อเพื่อนๆ เริ่มที่จะใช้สูตรนี้แล้ว ก็จะมีส่วนว่างมากพอที่จะสนุกสนานไปกับการกินได้เหมือนกัน แต่อาจต่างกันตรงที่อาหารของเพื่อนๆ ก็จะเปลี่ยนไป รวมถึงพฤติกรรมต่างๆ ด้วย

80 : ใช้เวลา 80% กินอาหารคลีน หรืออาหารเพื่อสุขภาพ

20 : ใช้อีก 20% ที่เหลือนี้ในการกินอย่างอิสระ

Dumbells, tape measure and healthy food over wooden background

ไม่ต้องกังวลเรื่องตัวเลข ถ้าเพื่อนๆ กินวันละ 3 มื้ออยู่แล้ว นั่นก็เท่ากับว่า เรามี 3 มื้อต่อสัปดาห์ที่จะสามารถกินอะไรก็ได้ เท่าไหร่ก็ได้ เป็น 20% ที่ฝันหานั่นเอง แต่มีข้อแม้ว่า… 80% หรืออีก 18 มื้อที่เหลือต้องเป็นอาหารคลีนจริงๆ

สำหรับสูตรนี้มีนักแสดงชื่อดังทำสำเร็จมาแล้วไม่ว่าจะเป็น Jessica Alba ซึ่ง Yumi Lee เทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอนั้นได้ให้ข้อมูลว่า เจสสิก้ายังสามารถลดและคุมน้ำหนักของเธอได้ด้วยวิธีนี้ โดยเธอได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ว่า “เราไม่สามารถจะกินคลีนได้ตลอดเวลาหรอก แต่ถ้าลดให้เหลือ 80% ก็เพิ่มความเป็นไปได้ให้มีมากขึ้น”

jessica alba

ที่มาภาพ

หรือแม้แต่นางแบบชื่อดังอย่าง Miranda Kerr เองก็ใช้สูตรนี้เหมือนกัน โดยเธอได้กล่าวไว้ว่า “อาหารเหมือนเป็นเพื่อนของฉัน และยังเป็นกุญแจสำคัญ ฉันเชื่อว่าหากเราควบคุมทุกอย่างให้ดี ทุกอย่างจะดี”

Miranda Kerr

ที่มาภาพ

แน่นอนว่านั่นก็คงสอดคล้องกับสิ่งที่สดสวยบอกมาตลอดสำหรับเรื่องการลดน้ำหนักว่า 70% นั้นมาจากการที่เราเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์! ลองดูนะคะ 🙂

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *