ประกันรถยนต์ชั้น 1 ทำแล้วคุ้มค่ามั้ย และคุ้มครองอะไรบ้าง มาดูกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ทำแล้วคุ้มค่ามั้ย และคุ้มครองอะไรบ้าง มาดูกัน

การทำ ประกันรถยนต์ นั้นก็เปรียบเสมือนกับการมีอะไหล่ติดตัวรถ ที่จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจ เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดได้ทุกเมื่อ เพียงแค่ขับรถออกจากบ้านในแต่ละครั้งต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าไม่ได้มีแค่คุณบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังมีผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ ที่ใช้ถนนสัญจรร่วมกันด้วย ต่อให้เราจะขับขี่ด้วยความระมัดระวังมากเพียงใด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอุบัติเหตุนั้นจะไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ และการทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการขับขี่บนท้องถนน

ประกัน รถยนต์ ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง
สำหรับใครที่กำลังจะสงสัยว่า วิธีต่อประกันรถยนต์ ที่จะคุ้มค่าและคุ้มครองอย่างสูงสุดนั้นต้องทำอย่างไร ก็ต้องบอกเลยว่าประกันรถยนต์ในปัจจุบันมีหลายประเภทและหลายชนิดให้คุณได้เลือกตอบโจทย์ตามความต้องการและเหมาะสมกับรถของคุณ ซึ่งก็อาจมีหลายคนที่ยังรู้ไม่ครอบคลุมว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งก็มีคำตอบมาให้หลายคนได้คลายข้อสงสัยกัน

-คุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัย รวมทั้งประกันภัยต่อรถยนต์ทั้งรถยนต์ของคุณและรถยนต์ของคู่กรณีหากมีอีกด้วย แม้ในบางครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะไม่มีคู่กรณีรับผิดก็ตาม ประกันชั้นนี้ก็ยังคงคุ้มครองอยู่เช่นเดิม อาจจะเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากการขับเฉี่ยวชน หรือความขัดข้องจากรถยนต์ของคุณเองก็เป็นได้ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองแบบครอบคลุมทั้งหมด

- คุ้มครองสิ่งที่ไม่คาดคิด เช่น ไฟไหม้ รถยนต์ถูกขโมย โจรกรรม หรืออุบัติเหตุที่เป็นภัยทางธรรมชาติ ก็ยังคงให้ความคุ้มครองแบบรอบด้าน ชนิดที่เรียกว่าคุ้มครองกันหมดทุกด้านนั่นเอง ดังนั้นผู้ที่ทำประกันภัยชั้นนี้จึงได้รับความสบายใจแบบเต็มขั้น เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์กันไปเลย เพราะไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุชนิดใดกับรถคันโปรดของคุณแล้วก็ตาม คุณและรถก็ยังได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมนั่นเอง

- คุ้มครองส่วนอื่น ๆ เช่น ประกันความเสียหายต่อกระจกรถ ไม่เพียงแค่ตัวรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงกระจกรถยนต์ที่นับเป็นส่วนสำคัญของรถยนต์เช่นกัน รวมทั้งการบริการหลังการเกิดอุบัติเหตุด้วย เช่น บริการรถยก เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว สิ่งต่าง ๆ ที่ดูเหมือนจะไม่ยุ่งยาก ก็อาจสร้างความยุ่งยากขึ้นมาได้ เพราะอุบัติเหตุไม่เลือกเวลาและสถานที่ ดังนั้นรถของคุณอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ไหนและเวลาใดก็ย่อมได้ ซึ่งหากเกิดในที่ที่ห่างไกลผู้คนหรือแหล่งชุมชนแล้ว ก็จะเป็นการยากในการขอความช่วยเหลือหรือบริการรถยกต่าง ๆ ได้ ดังนั้นประกัน รถยนต์ ชั้น 1 จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ จึงมีบริการรถยกและการเคลมประกันตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็คือคำตอบสำหรับคำถามที่ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นคุ้มค่า และคุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าหากมีประกันชั้น 1 ติดรถไว้นั้นก็จะช่วยสร้างความอุ่นใจและให้คุณขับขี่ได้อย่างไร้กังวล เพราะหากเปรียบเทียบกับประกันชนิดอื่น ๆแล้ว ก็นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปมากเลยทีเดียว
0
July 28, 2019