เสริมสร้างพัฒนาการลูกน้อย ด้วยประโยชน์จาก โคลีน ที่คุณแม่ควรรู้

ลูกท้องเสีย อาหารสำหรับเด็ก อาหารเสริมเด็ก dha

เรื่องสำคัญที่ทำให้คุณแม่ทั้งหลายให้ความใส่ใจ คือ สารอาหารในนมแม่ เพราะสารอาหารต่าง ๆ ในนมแม่จะเป็นภูมิต้านทานและปัจจัยสำคัญของลูกน้อย เสมือน อาหารเสริมเด็ก ที่ให้คุณประโยชน์มากมาย dha และโคลีน เป็นสารอาหารที่คุณแม่ควรใส่ใจเพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารชนิดนี้อย่างเต็มที่ หากยังไม่รู้ถึงคุณประโยชน์ของสารอาหารดังกล่าว คงต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสารอาหารนี้เพิ่มเติมเพื่อให้รู้วิธีที่จะทำให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารครบถ้วนสมบูรณ์มีสุขภาพแข็งแรง

‘โคลีน ’ กุญแจสำหรับพัฒนาการที่ดีของลูก
สาร อาหารสำหรับเด็ก ในนมแม่ ที่ส่งผลต่อพัฒนาการด้านสมองก็คือโคลีนนั่นเอง เนื่องจากสารอาหารชนิดนี้จัดอยู่ในประเภทวิตามินบี โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินบี 2 , วิตามินบี 6 และวิตามินบี 12 ที่มีผลต่อพัฒนาการของทารกในครรภ์ เมื่อย้อนมาพูดถึงประโยชน์ของโคลีนก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้การทำงานของเซลล์สมองและการสร้างสารสื่อประสาท รวมถึงช่วยพัฒนาการด้านสมองให้ฉลาดสมวัย หากขาดสารอาหารชนิดนี้ก็คงทำให้บรรดาคุณแม่ทั้งหลายเป็นห่วงและกังวลว่าพัฒนาการของลูกยังสมบูรณ์แข็งแรงอยู่หรือไม่ และลูกน้อยจะมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีอาการ ลูกท้องอืด ลูกท้องเสีย ง่ายหรือไม่

ออกเดินทางตามหาสารอาหารดี ๆ ให้คุณแม่และลูกน้อย
หลายคนอาจยังมีคำถามว่าจะตามหาสารอาหารอย่างนี้ได้จากที่ใด ซึ่งคำตอบนี้อาจเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คุณคิด โดยสารอาหารอย่างโคลีนจะอยู่ในไข่แดง ผักใบเขียว ผักกาดหอม ข้าวโพด ข้าวสาลี เนื้อไก่ หอย ยีสต์ ถั่วเหลือง ฯลฯ แม้อาหารที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะหาได้ไม่ยาก แต่คุณแม่ก็ควรทานอาหารที่หลากหลายเพื่อให้ได้รับทั้ง วิตามินบี 6 หรือวิตามินบี 12 ที่ทำให้พัฒนาการด้านสมองของทารกในครรภ์ และเมื่อได้รับวิตามินบีอย่างเต็มที่ก็หมายความว่าจะได้รับสารอาหารโคลีนได้เช่นกัน ฉะนั้น หากต้องการให้ลูกมีพัฒนาการทางด้านสมองก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้

ข้อดีที่มีมากกว่าพัฒนาการทางสมองของทารก
นอกจากข้อดีด้านพัฒนาการสมองแล้ว ก็ยังมีข้อดีอื่น ๆ ให้คุณแม่ด้วยเช่นกัน ทั้งลดโรคอัลไซเมอร์ ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดและโรคหลอดเลือดหัวใจ กำจัดสารพิษในร่างกาย ถ้าคุณแม่ท่านใดที่ต้องการให้ทั้งตัวเองและลูกน้อยได้รับสารอาหารประเภทนี้ ควรรับประทานอาหารที่ดีและช่วยเรื่องพัฒนาการสมองตามที่ได้แนะนำ รวมทั้งรับประทานอาหารดี ๆ อย่างอื่นร่วมด้วย เพื่อไม่ให้ได้รับสารอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งมากจนเกินไป หรือขาดสารอาหารชนิดอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายโดยไม่รู้ตัว

ดังนั้น พัฒนาการทางสมองของทารกเป็นเรื่องสำคัญต่อคุณแม่ อาหารที่คุณแม่รับประทานเข้าไปจึงเป็นสิ่งที่จะส่งผลต่อลูกน้อย ถ้าหากคุณแม่ได้รับสารอาหารที่ดีและครบถ้วนแล้ว ลูกน้อยก็จะได้รับประโยชน์จากคุณแม่เช่นกัน
0
July 21, 2019