กำลังเป็นสิว จะใช้วิธีรักษาสิวแบบไหนดี


หลายคนที่กำลังเป็นสิวอยู่ อาจจได้ลองหาซื้อครีมรักษาสิวตามคนอื่นมาบ้าง หรือใครบอกว่าอะไรดีก็หามาลอง ทำให้รักษาสิวเท่าไหร่ก็ไม่หายเสียที แถมจะเป็นสิวมากขึ้นกว่าเดิมด้วย นั่นก็เพราะว่าครีมที่เลือกใช้อาจจะไม่ตรงกับสภาพผิวของเรา ทำให้ไม่สามารถรักษาได้อย่างตรงจุด ใช้เวลารักษาสิวผดนานและก็ยังกลับมาเป็นซ้ำอีก วันนี้เราจึงมีเทคนิควิธีรักษาสิว รวมถึงการรักษารอยสิวมาฝากกันว่าควรเลือกแบบใด และคนเป็นสิวควรใช้ครีมแบบไหน
ซึ่งการเลือกครีมสำหรับคนเป็นสิวนั้นไม่ยากเลย ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจสภาพผิวหน้าของเราก่อน เพราะเมื่อเราเป็นสิวแสดงว่าผิวหน้าของเราจะอ่อนแอและบอบบาง ซึ่งอาจเกิดจากการแพ้ผลิตภัณฑ์บางชนิด หรือไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต่างออกไปอย่างน้ำ ลม ฝุ่นหรือมลพิษต่างๆ จึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อิวอย่างครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะอ่อนโยนและไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง อาจเลือกเป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางเพราะปราศจากสารตกค้างที่ทำให้เกิดการแพ้ และมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดการแพ้ขึ้น ส่วนครีมที่คนเป็นสิวต้องมีก็มีดังนี้
1. เจลแต้มสิว ใช้สำหรับรักษาสิวอักเสบ ใช้กับสิวที่เพิ่งขึ้นใหม่หรือสิวที่อักเสบเป็นหนอง เพราะจะช่วยลดการอักเสบของสิวได้ ให้สิวแห้ง ไม่ลาม และสามารถรักษาได้ง่ายขึ้น
2. ครีมรักษาสิว หลังจากที่สิวเริ่มยุบ ก็ใช้ครีมรักษาสิวเพื่อป้องกันการเกิดรอยสิว และช่วยสมานแผล
3. ครีมรักษารอยสิว หลังจากที่สิวยุบดีและไม่อักเสบแล้ว ควรใช้ครีมลดรอยสิวเป็นประจำ เพื่อปรับสมดุลและช่วยผลัดเซลล์ผิวไม่ให้เป็นรอยสิวฝังลึก
4. เซรั่มบำรุงผิว บำรุงด้วยเซรั่มสูตรอ่อนโยน เพราะเซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ช่วยให้สุขภาพผิวดียิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรละเลย
สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีแก้สิวผด เราก็มีมาฝากกันด้วย ก็คือ หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะจะยิ่งทำให้สิวผดอักเสบมากยิ่งขึ้น ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวผดที่อ่อนโยน และอย่าลืมที่จะมาส์กผิวหน้าให้ชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวมีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ปัญหาสิวก็จะกลายเป็นเรื่องไกลตัวแล้ว
0
July 19, 2019