อยากซื้อเครื่องชงกาแฟแต่ก็กลัวจะไม่คุ้มราคา ทำอย่างไรดี


เครื่องชงกาแฟแคปซูล นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับคนรักกาแฟที่ควรมีติดบ้านไว้สักเครื่อง และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจร้านกาแฟ เพราะเครื่องชงกาแฟนี้จะช่วยให้การชงกาแฟง่ายและรวดเร็วขึ้นไปอีกขั้น หมดปัญหาลูกค้ารอนานไปเลย
แต่หากคิดจะซื้อเครื่องชงกาแฟแบบนี้แล้วก็จำเป็นต้องพิจารณาว่าเมื่อซื้อมาแล้วสามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่าสมราคาหรือไม่ เพราะหากซื้อมาเพื่อใช้ในร้านกาแฟก็ย่อมคุ้มอยู่แล้วเพราะใช้ทำกาแฟเพื่อขายต่อ แต่ถ้าจะซื้อเครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านแบบนี้ล่ะ จะแน่ใจได้อย่างไรว่าคุ้มค่าแก่การลงทุน คำแนะนำต่อไปนี้ก็สามารถช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น
1. ตอบโจทน์ความชอบไหม
เครื่องชงกาแฟแบบคั่วบดกับเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลมีกระบวนการทำงานที่ต่างกัน ซึ่งผู้ใช้จะต้องตั้งคำถามกับตัวเองให้ชัดก่อนว่าเราชอบดื่มกาแฟแบบไหน ซึ่งถ้าชอบความหอมละรสชาติกาแฟคั่วบดสดๆก็คงต้องลองหาซื้อเครื่องชงกาแฟคั่วบด แต่ถ้าหากชอบรสชาติของกาแฟที่มีความหลากหลายรวมถึงกลิ่นละมุนที่อยู่ในแคปซูล เครื่องชงกาแฟแคปซูลก็คงสามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่า
2. อายุการใช้งาน
อายุการใช้งานหรืออายุการใช้งานของเครื่องก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการตัดสินว่าคุ้มค่าหรือไม่ เพราะถ้าสามารถใช้ได้นานก็ถือว่าคุ้มค่าไม่ใช่น้อย ซึ่งแทบทุกยี่ห้อก็มีการรับประกันตัวเครื่อง แต่ยี่ห้อที่รับประกันได้ยาวนานก็มักจะถูกใจผู้วื้อมากกว่า อย่างเครื่องชงกาแฟ Nespresso ก็มีระยะเวลารับประกันยาวนานถึง 2 ปี ซึ่งก็ถือว่าคุ้มมากๆ
3. ราคาและคุณภาพ
เรื่องของราคาก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ก่อนซื้อจึงควรหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาหลายๆยี่ห้อ แต่ก็ไม่ควรเปรียบเทียบเฉพาะราคา แต่ควรเทียบถึงคุณภาพของสินค้าด้วย ซึ่งหากดูราคาในตลาดแล้ว เครื่องชงกาแฟแคปซูล ควรจะมีราคาอยู่ในช่วง 5,000-15,000 แต่หากต้องการซื้อที่ราคาสูงกว่านี้ก็ทำได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งาน
นั่นก็เป็น 3 ข้อเบื้อต้นที่ควรนำมาพิจารณาหากสงสัยว่าควรซื้อเครื่องชงกาแฟสดยี่ห้อไหนดี หากคุณเป็นอีกคนที่ชอบดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ เครื่องชงกาแฟจาก Nespresso ก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ทั้งในเรื่องของความแข็งแรง คงทน มาพร้อมกับประกันตัวเครื่องถึง 2 ปี ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลตลอดการใช้งาน ทั้งยังมีกาแฟแคปซูลให้เลือกอีกหลากหลาย ที่สำคัญคือราคาที่ถูกมากๆเมื่อเทียบกับคุณภาพ เริ่มต้นเพียง 5,500 บาทเท่านั้น
0
June 13, 2019