เลือกนม Uht ยี่ห้อไหนดี ช่วยเสริมให้พัฒนาการของเด็กเติบโตได้อย่างชาญฉลาด

นมกล่องสำหรับเด็ก นมแม่ พัฒนาการของลูก

เลือกนม Uht ยี่ห้อไหนดี ช่วยเสริมให้พัฒนาการของเด็กเติบโตได้อย่างชาญฉลาด
นมกล่องสำหรับเด็ก UHT ในตลาดมีหลากหลายยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก็มีสารอาหารที่ต่างกัน มาดูว่าสารอาหารไหนในนม UHT ที่จะช่วยส่งเสริมให้ลูกน้อยเติบโตได้อย่างชาญฉลาดสมกับที่คุณแม่ไว้วางใจเลือกมาให้ลูกน้อยดื่ม

สิ่งที่มีผลกับความชาญฉลาดของลูกรัก
ความฉลาดของลูกมีปัจจัยหลายด้านเข้ามาเกี่ยวข้อง แยกเป็นหลัก ๆ แล้วมี 3 ปัจจัยคือ พันธุกรรม สิ่งแวดล้อม และสารอาหารที่ลูกได้รับ ปัจจัยแรกคงกลับไปแก้ไขในเรื่องของพันธุกรรมไม่ได้เพราะเป็นไปตามกฎของธรรมชาติ สิ่งที่เราจะสามารถดูและและพัฒนาให้ดีขึ้นได้นั้นคงเป็น 2 ปัจจัยหลัง คือสิ่งแวดล้อมในการเลี้ยงดู และสารอาหาร ลูกจะสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้ต้องเริ่มจากภายในสมอง หากคุณแม่เลือกสิ่งที่ลูกทานเข้าไปแล้วส่งผลทำให้เกิดการเรียนรู้ที่เร็ว ลูกก็จะเกิดทักษะต่าง ๆ ได้จากการเรียนรู้ ส่งผลให้ลูกมีความเฉลียวฉลาดจากภายในอย่างแท้จริง
สารอาหารชนิดได้ที่ช่วยส่งผลให้ลูกฉลาด
จากการค้นคว้าและวิจัยพบว่าความฉลาดของลูกเกิดจากเซลล์ประสาทที่อยู่ภายในสมองนับล้านเซลล์ที่สามารถเชื่อมต่อกันแต่ละเซลล์อย่างรวดเร็วส่งผลทำให้เกิดการเรียนรู้ที่เร็ว และทำให้มีความชาญฉลาด ซึ่งเซลล์ประสาทที่จะเชื่อมต่อนั้นเป็นสารที่ชื่อ สาร MFGM คือ สารที่เป็นเยื่อหุ้มไขมันบริเวณปลายประสาทของทุกเซลล์สมอง เซลล์ประสาทที่ยิ่งมี MFGM มากยิ่งทำให้ฉลาดมาก เพราะ MFGM คือ อนุภาคไขมันในการรับส่งสัญญาณระหว่างเซลล์ประสาทของสมองช่วยให้ พัฒนาการเด็ก ทางด้านสมองเจริญเติบโตได้ตามวัยและจะรับส่งสัญญาณได้ดีมากขึ้นหลายเท่าเมื่อได้ทำงานร่วมกับสาร DHA ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ นอกสารสารอาหาร 2 ชนิดนี้แล้วยังมีสารอาหารชนิดอื่นที่มีผลต่อความฉลาดของลูกอีกได้แก่ วิตามิน บี12, Choline และ Omega 3 6 9 ซึ่งสารอาหารชนิดสุดท้ายนี้ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องทานอาหารที่ให้สารอาหารชนิดนี้โดยเฉพาะ
นมกล่องสำหรับเด็ก มีสารอาหารอะไรบ้าง
นมกล่องสำหรับเด็ก UHT มีส่วนประกอบของสารอาหารที่จะไปช่วยให้เกิดพัฒนาการทางสมองซึ่งในแต่ละยี่ห้อก็จะมีปริมาณสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป อย่าง เอนฟาโกร แบรนด์ผู้ผลิตนมที่มีการคิดค้นและวิจัยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดได้มีการค้นพบว่าสารอาหาร MFGM เป็นสารอาหารที่มีอยู่ในนมแม่ที่ช่วยรับส่งกระแสการเชื่อมต่อของเซลล์ประสาทอันจะส่งผลต่อการเรียนรู้ของเด็กจึงได้เพิ่มสารอาหาร MFGM เพื่อให้นมกล่องสำหรับเด็กมีสารอาหารที่ให้ทำให้เด็กได้รับอย่างเดียวกับ ประโยชน์นมแม่ ไม่เพียงเท่านั้น เอนฟาโกร ยังเพิ่มสารอาหารที่จำเป็นต่อการพัฒนาสมองชนิดอื่น ๆ เข้าไปด้วย เช่น วิตามิน บี 12 โอเมก้า 3 6 9 และ Choline เข้าไปในในนมกล่องสำหรับเด็ก Uht อย่างครบถ้วนอีกด้วย
เลือก นมกล่องสำหรับเด็ก uht ยี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยให้ พัฒนาการเด็ก ดีครบทุกด้าน
หากคุณแม่จะตัดสินใจเลือกนมกล่องสำหรับเด็ก uht ยี่ห้อไหนดี ให้เป็นตัวช่วยให้พัฒนาการของลูกให้เติบโตได้พร้อมทุกด้านแล้ว ก็ควรเลือกนมที่ให้สารอาหารครบถ้วนและใกล้เคียงกับสิ่งที่ได้รับจาก ประโยชน์นมแม่ โดยเฉพาะนมกล่องสำหรับเด็กที่มีสาร MFGM ที่ช่วยส่งเสริมเซลล์สมองและเซลล์ประสาทให้เกิดการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกในวัยแห่งการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด
0
June 2, 2019