แผนความคุ้มครองกับประโยชน์สองต่อใน ประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี โดยไม่พึ่ง การทำประกันชีวิต

แผนความคุ้มครองกับประโยชน์สองต่อใน ประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี โดยไม่พึ่ง การทำประกันชีวิต

เรื่องของการเสียภาษีเงินได้ถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญซึ่งหากใครที่เป็นคนที่อยู่ในช่วงวัยทำงานก็จะรู้ดีได้ถึงจำนวนเงินซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่เป็นหน้าที่อย่างหนึ่งของเราที่ไม่ต้องจัดการให้ถูกต้อง อย่างนั้นแล้วเราจึงจำเป็นที่จะต้องมีการศึกษาดูถึงรายละเอียดการคิดคำนวณที่ถูกต้องทั้งเพื่อเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ของเราเองด้วย และจากข้อกำหนดใหม่ที่ตอนนี้คนทำงานและต้องจ่ายภาษีอย่างเราจะได้ใช้กันก็คือการทำ ประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี โดยไม่พึ่ง การทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพกับซิกน่าประกันภัย ที่นอกจากความคุ้มครองในสุขภาพตามแผนประกันแล้ว เราก็ยังสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ด้วยเงื่อนไขใหม่ที่กำหนดขึ้นในปี 2561 นี้ นอกจากจะจ่ายเบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีแล้ว เราสามารถที่จะนำเอา ประกัน ในส่วนที่คุ้มครองเรื่องของสุขภาพ เข้ามาช่วยในการลดหย่อนภาษีประจำปีที่เราต้องจ่ายได้ ซึ่งเราสามารถนำมาคิดรวมกับส่วนของ แบบประกันชีวิต ที่ทำเอาไว้ ถือได้ว่าเป็นสิทธิประโยชน์ที่เหมาะและดีต่อกลุ่มคนวัยทำงานอย่างเราเป็นที่สุด เพราะนอกจากว่าเราจะได้รับความคุ้มครองสุขภาพทั้งโรคร้ายและปัญหาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่ารักษาพยาบาลแล้ว เราเองก็ยังสามารถนำเอาไปลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเสียภาษีได้อีกด้วย

โดยจำนวนเงินที่เราสามารถนำมาใช้คิดเข้าไปเป็น การประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี ได้ก็จะอยู่ที่จำนวน 15,000 บาท และเมื่อนำเอาไปคิดรวมกับเบี้ยประกันชีวิตก็จะต้องไม่เกินจำนวนหนึ่งแสนบาท ซึ่งข้อกำหนดสำคัญอีกอย่างก็คือว่าเบี้ยแผนประกันสุขภาพที่เรานำมาใช้ลดหย่อนภาษีนั้น จำเป็นที่จะต้องเป็นแผนความคุ้มครองที่เริ่มจ่ายไปตั้งแต่มกราคมปี 60 ถ้าหากว่าเราลองคำนวณเล่น ๆ ดูแล้วก็จะเห็นได้เลยว่า จำนวนเงินของเบี้ยประกันสุขภาพที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เมื่อนำมาบวกกับส่วนของประกันชีวิต ก็จะเป็นส่วนลดจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วก็อย่าลืมในการคิดส่วนลดหย่อนภาษี นอกจากค่าเบี้ยประกันสุขภาพที่นำไปใช้ลดได้แล้ว เราก็ยังสามารถนำเอาค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันไปใช้บวกเข้าเป็นส่วนลดเพื่อให้ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลดลงได้มากขึ้นด้วยนะ

และที่สำคัญเลยนอกจากประโยชน์ของ ประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี ที่เกี่ยวกับประเด็นของค่าใช้จ่ายภาษีประจำปีแล้ว ก็ยังเป็นเรื่องของความคุ้มครองดูแลที่เราเองในฐานะของลูกค้าผู้เอาประกันจากบริษัทซิกน่าประกันภัยจะได้รับก็คือความอุ่นใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ที่เราไม่จำเป็นต้องไปกังวลเรื่องโรคร้ายหรือค่ารักษาพยาบาลไปจนถึงภาระค่าใช้จ่ายจากการที่เราจะต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานโดยไม่ต้องง้อการ ทำประกันชีวิต อื่นๆ

0
April 18, 2019