จัดการ คอเลสเตอรอลสูง ให้อยู่หมัด ด้วยเคล็ดลับการดูแลตัวเองง่าย ๆ แต่ได้ผล

จัดการ คอเลสเตอรอลสูง ให้อยู่หมัด ด้วยเคล็ดลับการดูแลตัวเองง่าย ๆ แต่ได้ผล

ปัญหาสุขภาพถือถือได้ว่าเป็นเรื่องที่หลายคนกำลังให้ความสำคัญ ด้วยเพราะกระแสการดูแลตัวเองที่กำลังได้รับความนิยม ทั้งการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะช่วยป้องการและลดโอกาสการเกิดโรคอันตรายต่าง ๆ กับตัวของเราเอง และ คอเลสเตอรอลสูง ก็เป็นหนึ่งโรคอันตรายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของโรคร้ายหลายประเภท ซึ่งถ้าหากว้าเราได้ลองนับจำนวนผู้ที่กำลังมีโอกาสหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงในบ้านเราก็จะเห็นได้เลยว่ามีจำนวนไม่น้อยเลย วันนี้ซิกน่า (Cigna) ประกันภัย ผู้ให้บริการดูแล ประกันสุขภาพ ของคุณจะมาแนะนำวิธีการลดคอเลสเตอรอลง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้กัน

• สุขภาพที่ดี เริ่มจากอาหารที่เราทานทุกวัน วิธีที่จะเป็นการป้องกัน คอเลสเตอรอลสูง ได้ดีที่สุดก็คือการเลือกทานอาหารให้เป็น ที่ไม่ใช่แค่การทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะหลักของการทานอาหารที่ดีนั้นคือการทานอาหารที่ไม่ก่อให้เกิดโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเราอยากที่ลดคอเลสเตอรอลตัวอันตราย ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันและแป้งสูงเอาไว้ก่อน ง่าย ๆ และก็จะเป็นการไม่ทานอาหารทอดและมัน เปลี่ยนมาเป็นเน้นผักที่มีใยอาหารสูง ถ้าทำได้นอกจากจะลดคอเลสเตอรอลได้แล้ว ก็ยังช่วยให้ห่างไกลจากโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดด้วย

• ออกกำลังกายไม่ต้องหนัก แต่ออกให้เป็นประจำ เราต่างก็รู้ดีว่าการออกกำลังกายคือสิ่งที่ดี และซิกน่าผู้ให้บริการประกันสุขภาพ ของคุณ ก็ขอยืนยันได้เลยว่าจริง แต่ปัญหาของหลายคนที่ทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเป็นจริงเป็นจังก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไม่ค่อยมีเวลาบ้าง หรือมันไม่สนุกบ้าง เพื่อให้อะไรง่ายขึ้น ลองเริ่มด้วยการออกกำลังกายด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างเช่นการเดินเดินเร็วหรือวิ่งช้า ๆ ทำวันเว้นวัน รวมไปถึงการออกกำลังกายในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย อย่างการเลือกเดินขึ้นบันแทนการใช้ลิฟท์

• การนอนก็เป็นเรื่องสำคัญ คนเราทุกวันนี้มีปัญหาเรื่องการนอนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงาน ส่วนใหญ่แล้วจะนอนน้อย นอนดึก ถ้าหากอยากจะดูแลตัวเองให้ได้ผลและห่างไกลจากโรค คอเลสเตอรอลสูง แล้วล่ะก็ จะต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนโดยด่วนเลย เพราะถ้าหากว่าเรานอนให้เพียงพอและเป็นเวลา ก็จะช่วยให้สมดุลการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายเป็นปกติ การเผาผลาญก็ดีขึ้น

และเพื่อความอุ่นใจในการดูแลก็อย่าลืมทำ ประกันภัยสุขภาพ กับซิกน่า (Cigna) ประกันภัยไว้ด้วยแถมยังสามารถนำ เบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษี ได้อีกหนึ่งต่อที่สำคัญที่สุดเลยคือไม่ว่าคุณจะมีสุขภาพอย่างไร ให้ทุกการใช้ชีวิต สุขภาพ และการเดินทาง ก็สามารถไว้ใจให้ซิกน่าดูแลคุณได้เลย
0
April 3, 2019