อยากตั้งชื่อลูกพร้อมความหมายดี ๆ ทำเองได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

ตั้งชื่อลูกพร้อมความหมาย ตั้งชื่อ ชื่อจริงลูกชาย ชื่อลูกชาย



สำหรับทุกครอบครัวที่กำลังมีเจ้าตัวน้อยทีเป็นผู้ชายจ่อคิวจะมาเป็นสมาชิกใหม่อยู่ในไม่กี่เดือน สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ของพ่อแม่และคนในครอบครัวก็คงหนีไม่พ้นการเลือกเฟ้นหาชื่อที่เป็นมงคลให้กับเจ้าตัวเล็กกันอยู่อย่างขมักเขม้นอย่างแน่นอน และก็เชื่อได้เลยว่าพ่อแม่หรือคนในครอบครัวหลายคนคงพลิกตำราตั้งชื่อ หรือเข้าออกโปรแกรมตั้งชื่อกันมาแล้วเป็นว่าเล่น

และสำหรับครอบครัวไหนที่กำลังมองหาหลัก หรือแนวทางในการตั้ง ชื่อจริงลูกชาย ที่ให้ได้ครบทุกความมีสิริมงคล ในวันนี้บทความของเราก็มีแนวทางสำคัญที่จะช่วยให้เรื่องการตั้งชื่อกลายเป็นเรื่องง่าย มาบอกกัน ดังต่อไปนี้

ชื่อลูกชาย ต้องแข็งแกร่ง แต่ไม่สูงหรือแรงจนเกินไป เชื่อได้เลยว่าลูก คือสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่มีค่าที่สุดสำหรับชีวิตพ่อกับแม่ แต่การตั้งชื่อนั้นก็ไม่ควรตั้งให้สูง หรือแรงไปกว่าที่พ่อแม่จะรับมือได้

• จะต้องไม่ขัดกับหลักศีลธรรม ศาสนา ขนบธรรมเนียม สังคม ประเพณีและไม่พ้องกับราชวงศ์ และไม่ขัดกับหลักของกฎหมาย

• เลือกชื่อที่เหมาะกับกำลังวัน และฤกษ์ที่เกิด ที่สำคัญคือผลรวมของชื่อจะต้องเป็นเลขกำลังที่ดี เพื่อช่วยส่งเสริมพลังดีให้กับเจ้าตัวน้อยของเราไปตลอดชีวิต

• ชื่อจะต้องมีความหมาย และมีความเป็นมงคลแก่ชีวิต ที่สำคัญคือ

• ชื่อนั้นจะต้องไม่มีตัวอักษรที่ไม่เป็นกาลิกณี เพราะความเชื่อของคนไทยมักจะเชื่อกันว่าตัวอักษรที่เป็นกาลกิณีเหล่านี้จะส่งผลร้ายด้านต่าง ๆ ให้กับชีวิต
จะเลือกหาชื่อที่เป็นมงคล พร้อมความหมายได้จากไหน

ในปัจจุบันการค้นหาชื่อที่ดี เป็นมงคลไม่ใช่เรื่องยาก และมีหลายช่องทางที่จะช่วยให้เราสามารถค้นหา ตรวจสอบรายชื่อได้แบบง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่มีให้บริการ ตั้งชื่อลูกพร้อมความหมาย แบบง่าย ๆ ในคลิกเดียว ทั้งการตรวจสอบจากวันที่เกิด เวลาเกิด การตรวจสอบแบบใช้มหาทักษา หรือการตรวจสอบตามหลักตัวเลข ซึ่งพ่อ แม่ หรือผู้ที่ต้องการ ตั้งชื่อ สามารถเข้าไปตรวจสอบและเลือกชื่อที่ต้องการก่อนนำไปให้กับพระ หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตั้งชื่อมงคลช่วยตรวจสอบและคัดเลือกชื่อที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับเรามากที่สุดได้แบบง่าย ๆ

การตั้งชื่อ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อให้กับเพศใด สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเลือกในสิ่งที่เป็นมงคลให้กับนามนั้น เพราะเชื่อกันว่าชื่อทีเป็นมงคล หรือมงคลนาม จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเจ้าของชื่อ พบเจอแต่สิ่งที่ดี ไม่มีวันตกอับ ส่วนการตั้งชื่อที่ไม่ดี หรือไม่เหมาะสมกับเจ้าของชื่อนั้นก็อาจส่งผลให้พบเจอแต่เรื่องไม่ดี สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง และเกิดเรื่องเดือดร้อนวุ่นวายอยู่เป็นประจำ
0
January 28, 2019