หมดปัญหา ลูกน้อยแพ้โปรตีนจากนมวัว ด้วย นม nutramigen สาร LGG เสริมภูมิต้านทานเพื่ออนาคต

หมดปัญหา ลูกน้อยแพ้โปรตีนจากนมวัว ด้วย นม nutramigen สาร LGG เสริมภูมิต้านทานเพื่ออนาคต

LGG (Lactobacillus rhamnosus GG, LGG) หรือ แล็คโตบาซิลลัส รามโนซัส จีจี คือ จุลินทรีย์สุขภาพ ที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดี และลดจุลินทรีย์ตัวร้าย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรค ซึ่ง LGG นั้น เป็นสารที่อยู่ใน นมสำหรับเด็กแพ้นมวัว และ นมสำหรับเด็กท้องเสีย ที่สามารถลดอาการแพ้โปรตีนในนมวัว อีกทั้งยังช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย โดยจะทำหน้าที่ในการย่อยโมเลกุลของโปรตีนขนาดใหญ่และเพิ่มภูมคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งหาก ลูกท้องอืด หรือ เด็กที่มีอาการแพ้โปรตีนจากนมวัว เมื่อได้ดื่มนมสูตรผ่านการย่อยอย่างละเอียดหรือ นม nutramigen ที่เสริมด้วย LGG นั้นจะมีภูมิต้านทานของร่างกายเพิ่มขึ้น และทำให้อาการแพ้ลดลง
เนื่องจากการแพ้โปรตีนในนมวัวนั้นมีสาเหตุจากร่างกายเข้าใจว่าโปรตีนจากนมวัวเป็นสิ่งแปลกปลอมจึงทำให้แสดงอาการแพ้ออกมาให้เห็น ซึ่งเด็กที่แพ้โปรตีนจากนมวัวนั้นอาจส่งผลให้ มีอาการแพ้อาหารประเภทอื่น ๆ ตามมาอย่างเช่น ถั่ว ไข่ แป้ง อาหารทะเล ซึ่งการแพ้โปรตีนจากนมวัวนำไปสู่การก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้อื่น ๆ เมื่อเด็กโตขึ้น ซึ่งหากคุณแม่ที่พบว่าลูกน้อยมีอาการแพ้โปรตีนจากนมวัว จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนประกอบจากนมวัว โดยให้ลูกดื่มนมสูตรโปรตีนที่ผ่านการย่อยอย่างละเอียด หรือ นม nutramigen ที่มีส่วนประกอบของ จุลินทรีย์สุขภาพ LGG โดยอาจเริ่มด้วย นมสูตรโปรตีนผ่านการย่อยบางส่วน (Partially Hydrolyzed Protein) หรือหากอาการแพ้ยังไม่ดีขึ้น ควรเปลี่ยนมาใช้ นมสูตรโปรตีนย่อยอย่างละเอียด (Extensively Hydrolyzed Protein) ซึ่งจะมีการย่อยโมเลกุลให้มีขนาดเล็กลงโดยบางส่วนอาจเล็กลงถึงระดับอะมิโน ซึ่งจะช่วยลดการกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ แต่หากคุณแม่ที่ลูกมีอาการแพ้นมวัวในระดับรุนแรงควรเลือกใช้ นมสูตรกรดอะมิโน (Amino Acid Based Formula) ที่ผ่านการย่อยจนมีโมเลกุลขนาดเล็กในระดับกรดอะมิโน เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้โปรตีนจากนมวัว
ทั้งนี้สำหรับ นม nutramigen ที่ผ่านการย่อยอย่างละเอียด และ LGG นั้น สามารถช่วยปัญหาของอาการการแพ้โปรตีนจากนมวัวแต่ในการเลือกใช้งานนั้น ควรขอคำแนะนำจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้การให้เด็กกินนมแม่ และได้รับ สารอาหารในนมแม่ ตั้งแต่แรกคลอดนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มภูมิต้านทานให้แก่ลูกน้อย ช่วยป้องกันภูมิแพ้ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เพราะในทารกนั้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายยังทำงานได้ไม่เต็มที่ เมื่อได้รับเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายก็ทำให้มีอาการแพ้ต่าง ๆ ตามมา ขณะที่สารอาหารในนมแม่มีส่วนประกอบของเอ็มเอฟจีเอ็มที่มีโปรตีนและไขมันซึ่งมีส่วนสำคัญต่อระบบประสาทและสมองของลูกน้อยในครรภ์ อีกทั้งยังมีดีเอชเอซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวชนิดโอเมก้า 3 โดยเด็กที่ได้รับสารอาหารทั้งสองชนิด จะมีพัฒนาการในเรื่องของความจำและสมองที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
0
November 22, 2018