คุณพ่อจ๋า ฟังคุณแม่หน่อย

ท้อง แม่


เมื่อภรรยาตั้งครรภ์แล้ว หลายครอบครัวก็เกิดปัญหาภายในครอบครัวเกิดขึ้น นั่นเป็นเพราะฮอร์โฒนที่เปลี่ยนแปลงของคุณแม่ ทำให้คุณพ่อปรับอารมณ์ตามไม่ทัน ยิ่งเป็นอาการคนท้องเดือนแรกๆด้วยแล้วนั้น เหวี่ยงกว่าพายุทอร์นาโดเสียอีก ซึ่งอาการเหล่านี้คุณแม่ไมไ่ด้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น ทั้งนี้ คุณพ่อก็ต้องทำความเข้าใจ และเอาอกเอาใจคุณแม่ด้วย เรามีวิธีง่ายๆ เพื่อรับฟังและปรับตัวให้เข้ากับคุณแม่
เมื่อมีการตั้งครรภ์เกิดขึ้น หนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปแน่นอนก็คือรูปร่างของคุณแม่เอง ซึ่งข้อนี้อาจทำให้คุณแม่นั้นเป็นกังวลมาก คุณพ่อก็หมั่นชมคุณแม่ว่าสวยบ่อยๆหน่อย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวคุณแม่เองด้วย
หาของบำรุงมาใก้ภรรยาทานบ้าง แสดงออกถึงความใส่ใจ เรื่องนี้อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆแล้ว แต่คุณสามีหารู้ไม่ว่าเพียงแค่คุณซื้อนมคนท้องสักหนึ่งแพ็คมาฝากภรรยาที่บ้าน ภรรยาของคุณก็อาจดีใจจนร้องไห้ออกมาได้เลยเพราะความใส่ใจนี้
แบ่งเบาคุณแม่บ้างเมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ เมื่อก่อนนั้น งานบ้านอาจจะเป็นหน้าที่ของคุณม่เป็นหลัก แต่พอคุณแม่นั้นท้อง ยิ่งท้องใหญ่ขึ้น การทำงานบ้านก็อาจจะลำบากมากขึ้นไปอีกและไม่เอื้อต่อสภาพร่างกายของคุณแม่มากนัก คุณพ่อควรช่วยภรรยาทำงานบ้าน เพื่อคุณภรรยาจะได้มีเวลาพักผ่อน
และสุดท้ายเฝ้าระวังอาการเจ็บป่วยของคุณแม่เช่นครรภ์เป็นพิษ ท้องแข็ง เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เพราะเรื่องนี้ถือว่าได้เป็นเรื่องความเป็นความตายของทั้งคุณแม่และลูกในครรภ์เลยก็ว่าได้
0
November 18, 2018