อยากให้หน้าขาวใส ผิวพรรณสวยแบบคนสุขภาพดี ทำได้ไม่ยากหากทำให้ถูกวิธี

อยากให้หน้าขาวใส ผิวพรรณสวยแบบคนสุขภาพดี ทำได้ไม่ยากหากทำให้ถูกวิธี

ถึงแม้สภาพอากาศในเมืองไทย ที่ก้าวออกจากบ้านกี่โมงก็เจอแต่แดดร้อน ๆ จะไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้สาว ๆ มีผิวพรรณที่สวยใส สุขภาพดีเท่าไหร่นัก แต่ที่จริงแล้ว หากสาว ๆ อยากมี หน้าขาวใส แบบสาวเกาหลี ก็สามารถทำได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นคนที่มี ผิวหน้าแห้ง ผิวหน้ามัน หรือผิวผสม ก็ไม่ได้เป็นปัญหา บางคนอาจมีใช้ เวชสำอาง ชิ้นโปรดอยู่บ้างแล้ว แต่แค่การทาจากภายนอกอย่างเดียวไม่พอ สาว ๆ จะต้องรู้วิธีการดูแลผิวจากภายใน เพื่อเผยผิวขาวใสสุขภาพดีสู่ภายนอก มีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

• ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
ซึ่งดื่มน้ำเยอะ ๆ จะเป็นการชดเชยที่เสียไป จากการขับถ่ายขับของเสียออกมาทางเหงื่อ อีกทั้งการดื่มน้ำจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน และควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 6 ถึง 8 แก้วต่อวัน เพื่อทำให้ผิวดูสวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งสาว ๆ สามารถเลือกใช้ สเปรย์น้ำแร่ ฉีดระหว่างวันเพิ่มช่วยให้ใบหน้าสดชื่นได้อีกด้วย

• ทา ครีมบำรุงหน้า และผิวกายเป็นประจำ
ซึ่งควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ซึ่งมีขายตามท้องตลาดทั่วไป จะมีส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวพรรณของสาว ๆ ขาวกระจ่างใสขึ้น และเลือกใช้ ครีม มาร์ค หน้า ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูใบหน้าที่หมองคล้ำให้กระจ่างใส ที่สำคัญที่สุดจะต้องเลือกยี่ห้อ ที่มีมาตรฐานและได้คุณภาพมี อย. รับรองและก่อนซื้อจะต้องตรวจเช็คคุณภาพและตรวจเช็คเลขที่ อย. ทุกครั้งเพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของตัวคุณเอง และควรเลือก ครีมบำรุงหน้า ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของสาว ๆ อีกด้วย

• สครับผิวบ้าง
การสครับผิวนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และเผยเซลล์ผิวใหม่ที่สว่างกระจ่างใส กว่าเดิมและการสครับผิวนั้น ควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้ผิวพรรณกระจ่างใสอย่างมีออร่า ซึ่งสูตรในการสครับนั้น สามารถเลือกใช้สิ่งของที่อยู่ในครัว เช่น โยเกิร์ตมะขามเปียกกับขมิ้น แล้วนำมาสครับผิวเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง 1-2 สัปดาห์ก็จะเห็นผล แต่ไม่ควร สครับผิวบ่อยจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวบางและทำให้คล้ำเสียได้ง่าย

• ทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ
คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำแห้ง กร้านหยาบกระด้าง และผิวพรรณไม่สม่ำเสมอนั้น มาจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด ดังนั้นก่อนที่จะออกจากบ้านทุกครั้งจะต้องทาครีมกันแดดอยู่เสมอ อีกทั้งหากว่าจะต้องไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง จะต้องหมั่นทาครีมกันแดด ซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็น วิธีดูแลผิวหน้า และผิวกายจากแสงแดดได้ดีที่สุด
เคล็ดลับทั้งหมดนี้ สามารถทำได้เองที่บ้านทุกวัน และหากสาว ๆ ทำอย่างสม่ำเสมอแล้วล่ะก็ อีกไม่นานผิวกระจ่างใสดั่งใจแน่นอน นอกจากนี้หลังจากออกแดด สามารถฉีด สเปรย์น้ำแร่ เพื่อเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน เห็นมั้ยล่ะคะ การมีผิวขาวกระจ่างใสนั้นไม่ยากเลย
0
November 11, 2018