ไอเดียตั้งชื่อลูกแบบทับศัพท์ น่ารักและอินเตอร์ไปอีกแบบ


ตอนนี้เราจะเห็นได้เลยค่ะ ว่าพ่อแม่ส่วนใหญ่ มักจะมีเทรนด์การตั้งชื่อลูกของตัวเอง ให้ทับศัพท์กันทั้งไทยและอังกฤษหรือเรียกได้ว่าเอาทั้งชื่อจริง แล้วก็เสียงเรียก สะกดและเขียนได้ทั้งสองภาษาเลย ซึ่งนอกจากความกิ๊บเก๋แล้ว เด็กไทยชื่อฝรั่งยังจะง่ายต่อการเรียกออกเสียงของชาวต่างชาติอีกด้วย
สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่ในเร็วๆ นี้ และกำลังเตรียมตั้งชื่อให้กับลูกอยู่ เราก็มีทริคที่แสนเก๋มาแนะนำการตั้งชื่อลูกแบบอินเตอร์ มาให้ดูกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเด็กผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะแต่ละชื่อนอกจากจะง่ายต่อการเรียกที่ออกเสียงได้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติแล้ว ก็ยังมีความไพเราะ รวมทั้งมีความหมายที่ดีด้วยนะคะ
ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนค่ะว่าลูกน้อยของเราเป็นเพศอะไร ในกระทู้นี้เราจะแนะนำการตั้งชื่อเล่นลูกผู้หญิงแล้วกันนะคะ เพราะว่าเรามีลูกผู้หญิงเองค่ะ ตอนที่เราจะตั้งชื่อลูกหลังรู้เพศลูกแล้ว เราก็มองหาชื่อเล่นผู้หญิงเพราะๆยกใหญ่เลยล่ะค่ะ จนมาเจอกระทู้การตั้งชื่อลูกทับศัพท์เข้า ได้ไอเดียมากเยอะมากๆเลยค่ะ
อย่าง Aileen(ไอริน)ที่แปลว่า แสงสว่าง เรียกง่ายทั้งไทยและอังกฤษเลย เกือบจะได้เป็นชื่อลูกเราแล้ว ก่อนที่เราจะเจอชื่อ Darin(ดาริน)ที่แปลว่าของขวัญ,ดี,เยี่ยม ชื่อนี้เหมือนลูกเรามากเพราะเรามองว่าลูกคือของขวัญจากพระเจ้าที่มอบให้เรา
ใครที่กำลังมองหาชื่อลูกเก๋ๆ คำทับศัพท์ก็เก๋ไปอีกแบบนะ ลองหากันดูค่ะ



0
November 8, 2018