พลังจากธรรมชาติในครีมทาผิวขาวที่คาดไม่ถึงว่ามันจะดีขนาดนี้!

สาวๆ เคยสงสัยกันบ้างมั้ยคะว่าส่วนผสมจากธรรมชาติในครีมทาผิวขาวแบรนด์ต่างๆ นั้นมีดียังไง? ทำไมถึงช่วยทำให้ผิวขาว ออร่าพุ่งได้ขนาดนั้น วันนี้เรานำข้อมูลมาช่วยไขข้อข้องใจให้คุณๆ กันกับ 4 พลังจากธรรมชาติที่เรามักจะเจอในครีมทาผิวขาวอยู่เป็นประจำ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยดีกว่า



ผงไข่มุก
ผงไข่มุกนั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในส่วนผสมชั้นเลิศของครีมทาผิวขาวสำหรับการดูแลปรนนิบัติผิวพรรณ โดยสรรพคุณของไข่มุกนั้นเมื่อซึมเข้าสู่ผิวของเราจะช่วยทำให้ผิวดูมีความแวววาว ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินสีดำในชั้นผิวหนัง โดยสามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย ครีมทาผิวขาวบางแบรนด์จึงนิยมนำผงไข่มุกนั้นไปผสมเป็นสูตรสำหรับไวท์เทนนิ่ง อาทิแบรนด์ ซิตร้า สีชมพู เพื่อให้ผิวได้รับการฟื้นฟูดูแลอย่างเต็มที่

คามู คามู
สุดยอดผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวจี๊ดวิตามินซีสูงปรี๊ด อย่างที่หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินว่ามีครีมทาผิวขาวที่มีส่วนผสมจากคามู คามู อย่าง Nivea UV Whitening Extra Cell Repair & Protect โดยคามู คามูนั้นเรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่วิตามินซีสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทั้งหมด เพราะมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 60 เท่า!! ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดอาการอักเสบต่างๆ ได้อีกด้วย เปลือกสามารถนำไปทำยารักษาแผลเป็นส่วนผลนั้นก็นำไปทำเป็นส่วนผสมในครีมทาผิวขาว

มะขาม
มะขามคืออีกหนึ่งผลผลิตจากธรรมชาติที่คนรุ่นก่อนๆ มักนิยมนำมาใช้ในเรื่องความสวยความงาม ทั้งกินบำรุงจากภายในเพื่อเสริมสร้างภูมิต้านทาน เพิ่มวิตามินอีที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ช่วยสร้างเม็ดเลือดให้แข็งแรง หรือจะเอามาทำครีมทาผิวขาวแบบ DIY ก็ได้อย่างเช่น สูตรขัดผิวจากมะขาม ขมิ้น และโยเกิร์ต เป็นต้น

ทานาคา
ทานาคาพืชมหัศจรรย์ที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นเคล็ดลับความงามของสาวพม่า โดยในเปลือกของทานาคานั้นมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะช่วยต่อต้านความเสื่อมของเซลล์ผิวพรรณ ลดการเกิดจุดด่างดำ สิว ฝ้า กระ รวมไปถึงช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน จึงเป็นเหตุผลที่แบรนด์บางยี่ห้อนิยมนำทานาคาไปเป็นส่วยผสมของครีมทาผิวขาว

และทั้งหมดนี้คือ 4 พลังจากธรรมชาติในครีมทาผิวขาวที่แบรนด์ต่างๆ มักนิยมนำไปผสมในครีมทาผิวขาว เพื่อช่วยใฝห้การบำรุงผิวพรรณนั้นดีขึ้นและเห็นผลชัดเจนนั่นเอง
ปรับปรุงล่าสุด August 30, 2018
0
August 30, 2018