รักสุขภาพต้องไม่พลาด! กับ 8 อาหารบำรุงกระดูกเหล่านี้



รักสุขภาพต้องไม่พลาด! กับ 8 อาหารบำรุงกระดูกเหล่านี้


เพราะกระดูกเป็นอวัยวะที่สำคัญและเป็นโครงสร้างหลักของร่างกาย ดังนั้นเราจึงต้องบำรุงกระดูกให้อยู่กับเราไปนานๆ การทาน อาหารบำรุงกระดูก ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้กระดูกของเราแข็งแรง

การสร้างกระดูกให้แข็งแรงนั้น สารอาหารหลักคือแคลเซียมและวิตามินดี เพราะวิตามินดีจะช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมและเพิ่มการเจริญเติบโตของกระดูก สำหรับใครที่เริ่มมีอาการกระดูกลั่นเวลาขยับตัว เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการทานอาหารที่มีสาร อาหารบำรุงกระดูก มีอะไรบ้างมาดูกัน


นม
แคลเซียมในนมและผลิตภัณฑ์นมนั้นถูกดูดซึมได้ง่ายที่สุด การกินนม จะทำให้คุณได้รับสารอาหาร 30% ของปริมาณของแคลเซียมประจำวัน



โยเกิร์ต
คนส่วนใหญ่คิดว่า วิตามินดีจะได้รับจากการสัมผัสกับแสงแดด แต่อาหารบางชนิด เช่น โยเกิร์ตจะเสริมสร้างวิตามินดีได้เช่นกัน บำรุงสุขภาพและกระดูกได้ดีอีกด้วย


ชีส
ชีสเต็มไปด้วยแคลเซียม นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินดี ที่ส่งผลดีต่อมวลกระดูก ลดความเสี่ยงของ โรคกระดูกพรุน ข้อเข่าเสื่อม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องกินมันเยอะๆ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะได้ความอ้วน เสียสุขภาพได้


ปลา
ปลานับว่าเป็นหนึ่งในแหล่งของแคลเซียมชั้นยอด โดยเฉพาะปลาซาร์ดีนและปลาแซลมอนกระป๋อง เพราะด้วยความที่มีกระดูกขนาดเล็กและได้ผ่านกรรมวิธีการผลิต จึงทำให้กระดูกนิ่มและสามารถเคี้ยวได้ ซึ่งกระดูกของปลาดังกล่าวถือว่าเป็นแหล่งของแคลเซียมชั้นดีโดยแคลเซียมจะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการ รักษามวลกระดูก


งาดำ
อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ สามารถช่วยบำรุงร่างกายเกือบทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็น ผม ผิวพรรณ กระดูก เล็บ ระบบขับถ่าย การบำรุงหัวใจ จึงเหมาะกับทุกวัย แถมยังช่วยป้องกันโรคภาวะกระดูกพรุนอย่างได้ผล



ไข่
อาหารพื้นฐานที่กลายเป็นอาหารสามัญประจำบ้านของหลายๆ คนคงหนีไม่พ้น “ไข่” เพราะนอกจากจะนำมาประกอบอาหารได้สารพัดเมนูแล้ว ก็ยังอุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม โฟเลต ฟอสฟอรัส ซีลีเนียม วิตามินดี ฯลฯ ไข่มีวิตามีนดี 6 % ส่วนมากจะอยู่ในไข่แดง ไข่ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการหาวิตามีนดีเข้าสู่ร่างกาย ทั้งนี้โปรตีนในไข่จะช่วยปกป้องกระดูกของคุณและช่วยทำให้ผมและเล็บมีสุขภาพดี ในขณะที่ธาตุฟอสฟอรัสกับแคลเซียมถือว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของมวลกระดูก ดังนั้นการทานไข่จึงเป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุน ปวดกระดูก ได้เช่นกัน



กล้วย
กล้วยเป็นหนึ่งในอาหารที่สามารถช่วยป้องกันการเกิด โรคกระดูกเสื่อม ข้อเข่าเสื่อม ได้ ซึ่งการทานกล้วยเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมและสารอาหารอื่นๆ ที่มีส่วนช่วยให้กระดูกแข็งแรง โดยกล้วยอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ธาตุเหล็ก ธาตุโพแทสเซียม และธาตุแมกนีเซียม ซึ่งช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของโครงสร้างกระดูก อีกทั้งยังช่วย ลดความดันโลหิต ป้องกัน โรคหัวใจ และ หลอดเลือดตีบตัน


น้ำส้ม
ในน้ำส้มมี วิตามินซี ที่ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม ดังนั้นการดื่มน้ำส้ม จึงทำให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ในการรับประทานอาหารที่เสริมแคลเซียมและวิตามินดี



นอกจากการทานอาหารแล้ว การดูแลตัวเองก็สำคัญ เราควรหลีกเลี่ยงเหล้า บุหรี่ ชา กาแฟ น้ำอัดลม และควรออกกำลังกายอย่างพอดี ไม่หักโหมจนเกินไป เพื่อป้องกันโรคกระดูกที่อาจตามมา

สำหรับโรคที่เกี่ยวกับกระดูก ถ้าเป็นแล้วอาจจะต้องมีการดูแลรักษาที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากการทานอาหารที่ช่วยเสริมและบำรุงกระดูกแล้ว ก็ควรเลือกตัวช่วยที่เป็นส่วนเสริมให้กับข้อต่อและกระดูกอีกด้วย อย่างเช่น คอลลาเจนชนิดที่ 2 หรือ คอลลาเจนไทป์ทู (Collagen Type II) ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่า กลูโคซามีน และคอนดรอยติน

**กลูโคซามีน และคอนดรอยติน เป็นยาสำหรับแพทย์สั่ง

คอลลาเจนชนิดที่ 2 หรือ คอลลาเจนไทป์ทู (Collagen Type 2) คืออะไร ?

คอลลาเจนไทป์ทู เป็นคอลลาเจนชนิดเดียวกับที่พบในเซลล์กระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อ แตกต่างจากคอลลาเจนที่พบในเซลล์ผิวหนัง ซึ่งจะเป็นคอลลาเจนชนิดที่ 1, 3 และ 4 (Collagen Type 1, 3 และ 4) คอลลาเจนไทป์ทู จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของส่วนประกอบที่อยู่ในข้อ โดยกระตุ้นให้มีการสังเคราะห์เซลล์ใหม่เพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มระดับของกรดไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic acid) ซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำหล่อเลี้ยงในข้อ และยังยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ย่อยสลายน้ำหล่อเลี้ยงข้อ มีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวดข้อและข้อยึดได้ ทำให้การเคลื่อนไหวของร่างกายดีขึ้น

โดยตามธรรมชาติแล้ว เมื่อเราอายุมากขึ้น อัตราการสร้างคอลลาเจนจะเริ่มลดลงในทุกๆ ปีซึ่งมีผลทำให้ผิวหนังเริ่มเหี่ยวลง และส่งผลต่อสุขภาพข้อ อาจไม่สามารถทำกิจกรรมหนักๆ เช่น การวิ่ง กระโดด ยืนนานๆ ได้เหมือนเดิม

ผู้ที่เหมาะกับการใช้ตัวช่วยบำรุงกระดูก
1.ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน
2.ผู้ที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูก เช่น การอยู่กับที่เป็นเวลานาน ไม่ค่อยขยับตัว ชอบดื่มน้ำอัดลม ชา กาแฟ เหล้า เป็นประจำ
3.ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไป ทำให้ข้อเข่าต้องรับน้ำหนักมาก
4.ผู้ที่มีความรู้สึกว่าข้อต่างๆ เริ่มยึด เสียงกระดูกดังลั่น ปวดตามข้อ ข้ออักเสบ
5.ผู้ที่ออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป


สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วย อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ข้อต่อ และ บำรุงกระดูก นอกจาก 8 อาหารที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ มาแนะนำกัน กับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ Parry Caltinum ที่จะมาช่วยบำรุงกระดูกให้คุณและคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ ที่ต้องการ การบำรุงกระดูก เพราะยิ่งอายุมากขึ้น ความเสื่อมของกระดูกก็ยิ่งมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลา ดังนั้นอย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ มาดูแลตัวเองและคนข้างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพด้วยกัน เริ่มต้นได้ตั้งแต่วันนี้

ดูแล ข้อต่อ ของคุณทั้งใน ระยะสั้น และ ระยะยาว รักษาบรรเทา + ฟื้นฟูบำรุง ด้วย คอลลาเจนไทป์ 2 ที่ Parry Caltinum คัดมาให้ถึง 2 ชนิด

คอลลาเจน แบบคงตัว (Undenatured Collagen type II หรือ UC-II)
- ตรงเข้าฟื้นฟูข้อต่อได้ทันที ตรงจุด
- มีโครงสร้างเดียวกันกับคอลลาเจนในข้อต่อ
- บรรเทาอาการปวด รักษาอาการอักเสบ อย่างรวดเร็ว

คอลลาเจนแบบเปลี่ยนโครงสร้าง (Hydrolyzed Collagen)
- ร่างกายต้องใช้ดูแลข้อต่อในระยะยาว
- ช่วยเสริมความยืดหยุ่นและเพิ่มน้ำในข้อต่อ
- ช่วยให้เคลื่อนไหวสะดวกขึ้น



อยากสุขภาพดี แถมมีกระดูกแข็งแรง อย่าลืมแนะนำ Parry Caltinum ให้คนที่คุณรักและตัวคุณเอง

สั่งซื้อ Parry Caltinum ได้ที่ : https://goo.gl/fq63gC
เบอร์ Call center : 088-070-6666

0
July 19, 2017