3 ลุค 3 สไตล์กับการแมตช์ shirt dresses (เสื้อเชิ้ตตัวยาว) ให้เวอร์วังปังในแบบคุณ

3 ลุค 3 สไตล์กับการแมตช์ shirt dresses (เสื้อเชิ้ตตัวยาว) ให้เวอร์วังปังในแบบคุณ

บุคลิกภาพคือลักษณะหรือองค์ประกอบที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคล และแน่นอนว่าแต่ละคนมีบุคลิกภาพที่ไม่เหมือนกัน ก็เหมือนกับการแต่งกายที่แม้ว่าคนสองคนจะแต่งกายด้วยชุดที่เหมือนกันตลอดทั้งตัว ผู้ที่พบเห็นก็ยังสามารถแยกแยะได้ถึงความเป็นตัวตนของแต่ละคนได้อยู่ดี ซึ่งสิ่งที่สามารถสะท้อนถึงบุคลิกภาพของแต่ละคนได้ดีคือการแต่งกายในสไตล์ของตัวเอง อย่างเช่น sequin dresses from H&M หรือ shirt dresses (เสื้อเชิ้ตตัวยาว) ที่สาว ๆ ส่วนใหญ่มีติดตู้เสื้อผ้าอยู่แล้ว เรามาดูกันว่าจะจับแมตช์กับเครื่องแต่งกายอะไรได้บ้างจึงบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของเราได้

1. สาวเงียบเรียบร้อย แต่บางอารมณ์ก็อยากเปรี้ยวออกสื่อบ้าง ก็ไม่ยากที่อยากจะบ่งบอกถึงความรู้สึกช่วงนั้นให้คนอื่นได้รับรู้บ้างด้วยการสวมเสื้อเปิดไหล่ไว้ด้านใน ส่วน short dresses (เสื้อเชิ้ตตัวสั้น) ที่สวมทับด้านนอกก็ปลดกระดุมบนสัก 2 – 3 เม็ดแล้วพับคอเสื้อลงมาไว้เผยไหล่ และท่อนล่างก็แอบเซ็กซี่เบา ๆ ด้วยกระโปรงสั้น ต่อด้วยรองเท้าบูทยังไงกันล่ะ
2. สาวที่มีความเก๋และเท่ ในแบบฉบับของตัวเองอยู่แล้ว เพียงแค่เน้นย้ำกับสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองด้วยการสวม jeans (กางเกงยีนส์) ที่ชื่นชอบ จะขาม้า ขาสั้น ขาบาน ทรงกระบอกหรือห้าส่วน ก็เป็นสไตล์ในแบบเราที่คนอื่นรับรู้ได้ทั้งนั้น เพราะ jeans (กางเกงยีนส์) คือเครื่องแต่งกายพื้นฐานของความเท่อยู่แล้ว
3. สาวมั่นใจ เชื่อหรือเปล่าว่าเสื้อเชิ้ตธรรมดาแต่หากปรับนิด จับหน่อยให้แหวกออกไปก็กลายเป็นเสื้อเชิ้ตที่มีราคาได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเช่นสวมเข้าคู่กับกางเกงหนังแล้วนำชายเสื้อมาทบเป็นโบว์หรือไม่ก็แหวกอกเสื้อเปิดไหล่ลงมาข้างหนึ่ง ส่วนมืออีกข้างก็ถือ clutch bag (กระเป๋าถือ) เก๋ ๆ สักใบ แต่ถ้าจะให้ปังสุด ๆ clutch bag (กระเป๋าถือ) ที่นำมาใช้ต้องต่างออกไปไม่ใช่ทรงเหลี่ยมเหมือนทั่วไปเท่านั้นเอง

สรุปแล้วไม่ว่าคุณจะมีบุคลิกภาพแบบไหน ขอแค่คุณต้องรู้ไว้ว่าต้องแต่งกายให้เหมาะสมตามแต่ละโอกาสและเพิ่มความโดดเด่นในสไตล์เราด้วยการแมตช์องค์ประกอบต่าง ๆ อย่างเหมาะสม และต้องคุมโทนไม่ให้ต่างกันมากเกินไป แค่นี้ลุคของคุณก็คูลได้ ชิคได้และเวอร์ได้ในสไตล์ของคุณเอง

ที่มาข้อมูล
- https://clubsister.com/fashion/7-ideas-wear-a-shirt-to-look-expensive
- https://th.hm.com/th_en/ladies/shop-by-product/dresses/shirt-dresses.html
0
March 13, 2021