สิ่งที่ต้องระวัง หากในห้องนอนยังไม่มีเครื่องฟอกอากาศ



ความสำคัญของการเฝ้าระวังและป้องกันตัวเองและครอบครัวจากฝุ่นขนาดเล็กนั่นก็คือการหา[url=https://www.camarciothai.com/product-category.php?id=4&name=AirPurifier]เครื่องฟอกอากาศ[/url]มาใช้ภายในบ้านของคุณเอง หลายคนเข้าใจผิดว่าภายในตัวบ้านที่มีการปิดอย่างมิดชิดบวกกับการหาเครื่องปรับอากาศสักเครื่องก็สามารถที่จะดักกรองฝุ่นเหล่านี้เอาไว้ได้หมดแล้ว ในความเป็นจริงนั้นมีเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ ๆ เพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ได้ และถึงแม้จะเป็นรุ่นที่สามารถกรองฝุ่นได้แต่ประสิทธิภาพก็ไม่เท่าการใช้เครื่องฟอกอากาศโดยตรงอยู่ดี อย่างน้อยแล้วก็ควรเลือกติดตั้งในส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้านอย่างห้องนอนก็ยังดี

เพราะห้องนอนเป็นห้องที่คุณใช้เวลาอยู่นานที่สุด ดังนั้นการติดตั้ง[url=https://www.camarciothai.com/product-category.php?id=4&name=AirPurifier]เครื่องฟอกอากาศ[/url]ในห้องนอนจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ในขณะที่คุณนอนคุณยังคงต้องหายใจเอาอากาศเข้าไปแม้ว่าอัตราการหายใจจะน้อยกว่าขณะตื่นเกือบ 5 เท่า แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการหายใจในขณะนอนหลับนั้นคุณหายใจเอาฝุ่นขนาดเล็กเข้าไปนาทีละประมาณ 10 – 15 ล้านเม็ดเลยทีเดียว และในขณะที่นอนหลับนั้นคุณอาจไม่ได้หายใจด้วยจมูกเท่านั้นแต่อากาศอาจเข้าออกทางปากได้อีกด้วย ฝุ่นขนาดเล็กเหล่านี้เมื่อผ่านเข้าไปแล้วจะกระตุ้นระบบการหายใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของระบบต้านทานของร่างกาย เมื่อเกิดการอักเสบขึ้นมาจะกระตุ้นให้ร่างกายพยายามขับสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกายด้วยการไอ จาม สารพิษที่มากับฝุ่นขนาดเล็กอาจทำให้เกิดการอักเสบของปอด หรือสารบางชนิดก็มีผลในการทำลายเม็ดเลือดขาวซึ่งถือเป็นภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติของร่างกาย อาการต่าง ๆ อาจไม่ได้เกิดขึ้นแบบเฉียบพลัน แต่จะมีการสะสมไว้ภายในร่างกายจนถึงในระดับที่อันตรายแล้วจึงแสดงอาการออกมา ซึ่งคุณไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่าร่างกายคุณจะรับเอาสารพิษที่ติดมากับฝุ่นขนาดเล็กนี้เข้าไปมากเท่าใดแล้ว โดยเฉพาะเวลาที่คุณนอนหลับอยู่ วันละ 6 – 8 ชั่วโมงที่คุณใช้ชีวิตในห้องนอนนี้คุณหายใจเอาฝุ่นเข้าไปมากกว่า 360 ล้านเม็ดเลยนะ แล้วทำไมจะไม่คิดอยากมีเครื่องฟอกอากาศในห้องนอนไว้เป็นตัวช่วยของคุณล่ะ

ไม่ต้องกังวลว่าการติดตั้ง[url=https://www.camarciothai.com/product-category.php?id=4&name=AirPurifier]เครื่องฟอกอากาศ[/url]ในห้องนอนจะทำให้เกิดเสียงรบกวนในขณะที่คุณนอนหลับเลย เพราะเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ ๆ นั้นมีระบบการฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงและไม่มีเสียงรบกวนด้วย คุณสามารถติดตั้งเพิ่มได้เลย แม้ว่าภายในห้องจะมีเครื่องปรับอากาศอยู่แล้วก็ตาม การติดตั้งคู่กันจะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นได้ดีขึ้นอีกด้วย หากต้องการให้การกรองฝุ่นมีประสิทธิภาพในการจัดการฝุ่นเพิ่มคุณอาจทำห้องนอนของคุณให้กลายเป็นห้องปลอดฝุ่นควบคู่กันไปด้วยก็ยิ่งดี
0
September 21, 2020