พักก่อน! 5 กิจกรรมต้องห้ามหลังการเลเซอร์ขนรักแร้



วงแขนที่เรียบเนียน ทำให้เราสวมใส่เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว หรือเกาะอก ได้อย่างมั่นใจ!!! และการกำจัดขนรักแร้ของแต่ละคนก็มีวิธีต่างกันไป ไม่ว่าจะถอนหรือโกนขนรักแร้ซึ่งอาจทำให้ขนรักแร้ที่ขึ้นใหม่เป็นตอดำๆ หรือเป็นผิวหนังไก่ การเลเซอร์ขนรักแร้จึงเป็นอีกทางเลือกในการกำจัดขนที่สาวๆ สมัยนี้นิยมกันมาก เพราะให้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว ผิวใต้วงแขนเนียนเรียบได้ยาวนานหลายปี หากทำไปสัก 5-8 ครั้ง จะช่วยให้เส้นขนบางลง และหายไปในที่สุด

นอกจากความใส่ใจในการเลือกสถาบันความงามที่ให้บริการ การเตรียมตัวก่อนเลเซอร์ขนรักแร้ที่ต้องให้ความสำคัญแล้ว การดูแลตัวเองหลังเลเซอร์ขนรักแร้ ก็เป็นสิ่งที่เราก็ไม่ควรมองข้าม หลายคนอาจคิดว่าไม่ต้องดูแลอะไรมากมายแต่จริงๆ แล้วการดูแลหลังการทำเลเซอร์ขนรักแร้ก็เป็นสิ่งที่ควรละเลยเช่นกัน เพราะมันอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว เกิดผื่นหรือรอยแดงได้ง่าย เราจึงควรหลีกเลี่ยงหรือพักกิจกรรมเหล่านี้ไว้ก่อน หลังการทำเลเซอร์ขนรักแร้ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ซาวน่า
หลังจากที่เราทำเลเซอร์ขนรักแร้มาแล้ว ผิวบริเวณนั้นจะบอบบางและ Sensitive ได้ง่ายกว่าเดิมเนื่องจากได้รับความร้อนจากการเลเซอร์ สาวคนไหนที่ชอบอบตัวซาวน่าควรพักไว้รอให้ผิวฟื้นตัวแข็งก่อนจะดีกว่า เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย

ขัดผิว
สาวๆ ที่ชอบเข้าสปาขัดผิว ขอแนะนำว่าหลังทำเลเซอร์ขนรักแร้ควรพักการสครับขัดผิวไว้ก่อน หรือถ้าใครจำเป็นต้องสครีบผิวจริงๆ ควรเว้นบริเวณที่ทำเลเซอร์ และหากมีอาการคันบริเวณที่ทำเลเซอร์ขนรักแร้ก็ไม่ควรเกา เนื่องจากอาจทำให้ผิวเกิดอาการอักเสบ

อาบแดดหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง
เมื่อเลเซอร์ขนรักแร้มาแล้วควรหลีกเลี่ยงแสงแดด ถึงแม้อยากจะสนุกกับกิจกรรมสุดโปรดแค่ไหนก็ไม่ควรตากแดด ซึ่งการเจอรังสี UV อาจทำให้ผิวเบิร์น เกิดรอยด่างดำ ในช่วงแรกๆ ที่ทำเลเซอร์ขนรักแร้ควรใส่เสื้อผ้ามิดชิดและทาครีมกันแดดทุกครั้ง



แว็กซ์ขนรักแร้
การทำเลเซอร์ขนรักแร้ครั้งแรกๆ อาจมีเส้นขนอ่อนๆ อยู่บ้าง สาวๆ ไม่ควรกำจัดขนเหล่านั้นด้วยการแว็กซ์หรือถอนขนรักแร้ เพราะนั่นเป็นการทำร้ายผิว ทำให้ผิวบอบบางยิ่งขึ้น เกิดอาการระคายเคือง อักเสบได้ง่าย

ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
เลเซอร์ขนรักแร้อาจทำให้ผิวบอบบางลงชั่วคราว จึงส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นเกิดการระคายเคือง หากสัมผัสกับสารเคมีหรือแอลกอฮอล์ ดังนั้นเราจึงควรงดใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เอาไว้ก่อน

ที่มา : https://datsumo-labo.co.th/under-arm/
0
March 26, 2020