แนะนำสุดยอดเมนูผัก อาหารทารก 6 เดือน ที่คุณแม่มือใหม่ไม่ควรพลาด



แนะนำสุดยอดเมนูผัก อาหารทารก 6 เดือน ที่คุณแม่มือใหม่ไม่ควรพลาด

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทารก ทั้งยังให้ประโยชน์กับทารกในหลายด้าน การเตรียมตัวช่วงก่อนและระหว่างการให้นมทารกนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คุณควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในสัดส่วนที่สมดุลควรกินอาหารเพิ่มน้ำนม อาหารบำรุงน้ำนม นอกจากนี้ยังควรทานอาหารแม่ลูกอ่อน ด้วย เนื่องจากในช่วงให้นมลูก ลูกจะได้รับสารอาหารเหมือนกับที่มีทานเข้าไป ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังและเลือกทานแต่ของที่ดี

และเมื่อลูกน้อยเข้าสู่ช่วงวัย 6 เดือน นอกจากให้ดื่มนมแม่แล้วคุณแม่หลายคนมักเริ่มให้เจ้าตัวน้อยกินอาหารเสริม เพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ ทั้งทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และการเข้าสังคมให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง อาหารเด็ก ที่นิยมก็มีอยู่หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ตับ ปลาน้ำจืด ไข่แดง ข้าวกล้อง แอปเปิ้ล กล้วยน้ำว้า แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ‘เมนูผัก’ เนื่องจากเป็นแหล่งรวม วิตามินสำหรับเด็ก ที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตในทุก ๆ ด้าน ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็นคุณแม่มือเก๋าที่เคยผ่านประสบการณ์การเลี้ยงลูกมาแล้วว่าการคัดสรรเมนูผักที่มีประโยชน์นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าเป็นคุณแม่มือใหม่ส่วนใหญ่แล้วมักสับสนไม่รู้ว่าจะหยิบผักชนิดไหนมาทำเป็น อาหารเด็ก ให้กับลูกรัก เพราะฉะนั้นเพื่อช่วยให้คุณแม่มือใหม่หมดปัญหา วันนี้เราจึงมีสุดยอดเมนูผัก อาหารทารก 6 เดือน ที่คุณแม่มือใหม่ไม่ควรพลาดมาแนะนำ รับรองว่าถูกใจทั้งคุณลูกคุณแม่อย่างแน่นอน

ข้าวบดผสมกล้วยน้ำว้าและนม
สำหรับ อาหารเด็กทารก เมนูผักเมนูแรกที่อยากแนะนำคือ ข้าวบดผสมกล้วยน้ำว้าและนม นับว่าเป็นสุดยอดแหล่งรวม วิตามินสำหรับเด็ก เลยก็ว่าได้ เพราะส่วนผสมของเมนูนี้มีทั้งข้าวกล้อง กล้วยน้ำว้า และนม สำหรับวิธีทำนั้นก็ง่าย ๆ เพียงนำข้าวกล้องหุงสุก กล้วยน้ำว้า นมวัวหรือนมแม่ และน้ำต้มสุกใส่ลงในเครื่องปั่น ปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน เมนูนี้ก็พร้อมสำหรับลูกน้อย

มันฝรั่ง แครอท ผสมไข่แดงและนม
เมนูผักต่อมาคือ เมนูมันฝรั่ง แครอท ผสมไข่แดงและนม ซึ่งเมนูนี้อาจต้องใช้เวลาเตรียมสักเล็กน้อย โดยเริ่มตั้งแต่ปอกเปลือก ล้าง และหั่นมันฝรั่งและแครอทเป็นลูกเต๋า แล้วนำไปต้มจนสุกจากนั้นบดให้ละเอียด นำไปต้มรวมกับน้ำต้มสุก ไข่แดง และนมวัวหรือนมแม่ด้วยไฟอ่อน เท่านี้ก็ได้ อาหารเด็กทารก รสเลิศไปให้เจ้าตัวน้อยกของคุณแล้ว

เนื้อปลาผสมฟักทอง
ปิดท้ายด้วยเมนูเนื้อปลาบดผสมฟักทองที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ช่วยบำรุงทั้งสายตา ผิวพรรณ และต้านมะเร็ง สำหรับการทำเมนูนี้แนะนำว่าให้นำเนื้อปลาช่อนสับไปต้มในน้ำเดือด จากนั้นนำฟักทองต้มลงไปผสมกัน บดจนเป็นเนื้อเดียว จากนั้นยกลงรอให้เย็นค่อยนำไปป้อนให้เจ้าตัวเล็ก

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับสุดยอดเมนูผัก อาหารทารก 6 เดือน ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งนอกจากจะทำง่ายเหมาะกับคุณแม่มือใหม่ที่ขาดประสบการณ์แล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของลูกน้อยในวัย 6 เดือน แต่อย่างไรก็ตาม การเตรียมอาหารสำหรับเด็กควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด คุณแม่ต้องล้างทุกอย่างให้สะอาดและตรวจสอบว่าผักและเนื้อสัตว์สุกทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของลูกรัก

0
March 22, 2020