โบกมือลาปัญหาหน้าหมองคล้ำ ให้มีผิวหน้าใสด้วยสูตรเด็ดจากธรรมชาติ




การดูแลผิวหน้ามีอยู่หลายวิธี แต่ก็มีวิธีธรรมชาติที่จะช่วยให้ปัญหาความหมองคล้ำบนใบหน้าหมดไปง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง เพียงแค่เรามองหาสมุนไพรที่มีอยู่แล้วในครัวเรือน มาลองทำสูตรเด็ดเพื่อช่วยให้หน้าใส เพราะในสมุนไพรแต่ละตัวมีสรรพคุณและประโยชน์มากมาย มาดูวิธีการและลองนำไปทำตามกันค่ะ

1. ขมิ้น
สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาริ้วรอย หน้าหมองคล้ำ ลองนำผงขมิ้นมาผสมกับนมสด พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือรอจนกว่าจะแห้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น หมั่นทำเป็นประจำจะช่วยให้ผิว หน้าใส มากขึ้น

2. มะขามเปียก
มะขามเปียกช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ช่วยเรื่องใบหน้าที่มีความหมองคล้ำ แค่นำเนื้อมะขามเปียกผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย ทาให้ทั่วหน้าแล้วทิ้งไว้ซัก 5 นาที วิตามินที่มีอยู่ในมะขาม มีสรรพคุณช่วยจัดการผิวหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี

3. มะนาว
มะนาวมีวิตามินซี และ AHA ที่จะช่วยกระตุ้นให้มีการผลัดเซลล์ผิวเก่า เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาทาให้ทั่ว อาจจะเน้นบริเวณผิวที่มีรอยดำ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก ไม่นาน รอยดำก็จะหลุดลอกออกไปได้อย่างง่ายดาย

4. ไข่ขาว
เลือกเฉพาะไข่ขาวนะคะ ทิ้งไว้ซัก 5-10 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวของคุณจะดูขาวใสขึ้นค่ะ ไข่ขาวช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยขจัดรอยฝ้าได้ด้วย

5. ว่านหางจระเข้
เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณที่ช่วยรักษาผิวและสมานแผล ช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำเนื้อว่านหางจระเข้ที่เป็นวุ้นใส ๆ มาทาทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

6. ข้าวโอ๊ต
สวยใสแบบธรรมชาติ ที่จะช่วยลดจุดด่างดำ ปัญหาหน้าหมองคล้ำ เพียงแค่นำข้าวโอ๊ตมาผสมกับนมสดและน้ำผึ้ง ทาบริเวณรอยหมองคล้ำจุดด่างดำ แนะนำว่าทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงภายใน 1 เดือน

7. หอมหัวใหญ่
นอกจากจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดแล้ว ยังช่วยขจัดรอยหมองคล้ำและรอยฝ้าได้ดี วิธีการคือนำหอมหัวใหญ่สับให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นนำมาผสมกับแอปเปิ้ลไซเดอร์ แล้วนำสำลีมาชุบทาบริเวณที่มีรอยดำ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สำหรับวิธีสูตรธรรมชาตินี้ ปลอดภัย ไร้กังวลแน่นอน เตรียมโบกมือลาและจบปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ กลับมาสวยได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง นอกจากทำตามวิธีข้างต้นแล้ว หากใช้เซรั่มหน้าใสร่วมด้วย ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากกว่า
ปรับปรุงล่าสุด March 12, 2020
0
March 12, 2020