เรื่องที่ใครก็ตามที่ต้องเช่าสินสอดเพื่อจัดงานแต่งงานให้อลังการ ต้องรู้ !

สินสอด แต่งงาน งานแต่ง คู่รัก



ใครต้องการเช่าสินสอดมาดูกันว่า เช่าสินสอดราคา เท่าไหร่?

สำหรับใครที่ต้องการเช่าสินสอดเพื่อแต่งงานกับคู่รักของตัวเอง ก็คงอยากรู้ข้อมูลว่า เช่าสินสอดราคาเท่าไหร่ ซึ่งแต่ละคนก็มีความต้องการในการใช้สินสอดที่แตกต่างกัน บางคนอาจต้องการเยอะหรือบางคนต้องการน้อย นอกจากนี้ยังมีความต้องการทรัพย์สินประเภทไหนที่แตกต่างกันออกไปอีก วันนี้เราจะมาบอกให้รู้กัน เพื่อเป็นแนวทางในการทำการศึกษาล่วงหน้าก่อนการตัดสินใจ

เช่าสินสอดราคา เท่าไหร่?
ราคาค่าเช่าสินสอดที่จะกล่าวต่อไปนี้โดยประมาณจากบริษัทให้เช่าสินสอด ซึ่งอาจช่วยเป็นฐานในการตัดสินใจให้กับคุณได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมเช่าเงินสดกับทองคำแท่ง โดย เช่าสินสอดราคา มีดังนี้

เงินสดและทองคำแท่ง
เงินสด 100,000 บาท จะมีราคาค่าเช่า 8,500 บาท
เงินสด 300,000 บาท จะมีราคาค่าเช่า 25,000 บาท
เงินสด 500,000 บาท บวกกับทองคำแท่ง 5 บาท จะมีราคาค่าเช่า 40,000 บาท
เงินสด 1,000,000 บาท บวกกับทองคำแท่ง 10 บาท จะมีราคาค่าเช่า 60,000 บาท

ทองคำ
ทองคำก้อนแบบจีน ค่าเช่าบาทละ 2,000 บาท
ทองแท่งโลโก้ ค่าเช่าบาทละ 1,700 บาท
ทองหลอม ค่าเช่าบาทละ 1,200 บาท
ทองรูปพรรณ ค่าเช่าบาทละ 1,500 บาท

ซึ่งการเช่าสินสอดจะมีการทำสัญญาและจ่ายมัดจำครึ่งหนึ่งของจำนวนค่าเช่าสินสอดทั้งหมด โดยผู้เช่าจะต้องแจ้งวันและเวลาในการจัดงานแต่ง รวมทั้งสถานที่จัดงาน พร้อมมอบการ์ดงานแต่ง เนื่องจากสินสอดจะถูกนำไปในงานโดยบริษัทให้เช่าสินสอด ซึ่งจะไปในฐานะของแขกคนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่ทางบริษัทจะดูแลความปลอดภัยของสินสอดที่ถูกเช่ามาด้วยตัวเอง เมื่อเสร็จพิธีสินสอดก็จะถูกนำกลับไป เป็นอันเสร็จสิ้นสัญญาเช่า

สถานที่จัดงานก็ส่งผลกับ เช่าสินสอดราคาเท่าไหร่ด้วย เนื่องจากทางบริษัทให้เช่าจะเป็นผู้นำสินสอดไปในงาน จึงต้องมีค่าเดินทาง ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าบริษัทให้เช่าสินสอดนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดใด ส่วนมากถ้างานแต่งตั้งอยู่ในจังหวัดเดียวกับบริษัทก็จะไม่คิดค่าเดินทางนำสินสอดไปให้ แต่ถ้าอยู่คนละจังหวัดก็มักจะคิดค่าเดินทาง เช่น
บริษัทให้เช่าสินสอดตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ก็มักจะไม่มีค่าจัดส่งหากงานแต่งจัดในกรุงเทพ ฯ แต่ถ้าจังหวัดอื่น อาจคิดราคาค่าเดินทางดังนี้ อยู่ในเขตปริมณฑล มีค่าเดินทาง 1,000 บาท จังหวัดอื่น เริ่มต้นที่ 2,000 บาท โดยคิดคำนวณตามระยะทางในการเดินทาง

เช่าสินสอดราคา เท่าไหร่นั้น ก็คงเห็นข้อมูลคร่าว ๆ กันแล้ว พอที่จะเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกใช้บริการเช่าสินสอดได้ จะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับมูลค่าและประเภทของสินสอด เพราะนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นบริการเช่าสินสอดยังมีทรัพย์สินประเภทอื่นที่ให้เช่าเป็นสินสอดอีก ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งคู่รักคู่ไหนสนใจสินสอดให้เช่าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://sinsordforrent.com/
ปรับปรุงล่าสุด January 11, 2020
0
January 11, 2020