แก้เจ็บคอง่ายๆ ด้วยของดีใกล้ตัว ในห้องครัวก็หาได้

แก้เจ็บคอ






เจ็บคอทีไร กินอะไรก็ไม่อร่อย
[color=green]ใช้ยาอมแก้เจ็บคอก็ยังไม่หาย
ลองมาใช้ตัวช่วย "แก้เจ็บคอด้วยวิธีธรรมชาติ" กันดูมั้ย? [/color]




อยู่ดีๆ อากาศก็หนาวแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย หลายคนเริ่มเจ็บคอหรือมีอาการไอกันแน่เลยๆ แล้วการเจ็บคอเนี่ยเป็นทีไรก็ทรมานทุกที เพราะสร้างความรำคาญให้เรามากเลยทีเดียว จะกินอะไรก็กินไม่อร่อย แต่จะไปหาหมอเพราะแค่อาการเจ็บคอก็จะดูยิ่งใหญ่ไปหน่อยใช่มั้ยละ หรือบางคนอมยาแก้เจ็บคอจนลิ้นระบมก็ยังไม่หาย พี่ โปร เลยเอาวิธีแก้เจ็บคอแบบธรรมชาติมาฝาก เป็นของหาง่ายใกล้ตัวแบบสุดๆ จะมีอะไรบ้าง ตามมาเล้ย!




ดื่มน้ำอุ่น






การดื่มน้ำอุ่นเป็นวิธีแรกที่หลายคนนึกถึงเมื่อมีอาการเจ็บคอ เพราะเป็นวิธีที่เบสิกสุดๆ การจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและช่วยลดอาการระคายเคืองในลำคอได้ หรือถ้าใครเบื่อการจิบน้ำอุ่นแบบธรรมดา พี่ โปรโมชั่น ขอเสริมอีกนิดหนึ่ง โดยเราสามารถบีบมะนาวและโรยเกลือเพิ่มก็ช่วยได้น้า เพราะเกลือมีรสเค็มซึมซาบผิว ช่วยให้อาการบรรเทาได้ดีขึ้นอีก




ขิง






สมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่นอกจากช่วยขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอได้ด้วยนะ โดยเราสามารถนำขิงไปหั่นเป็นแว่นๆ ไปต้มกับน้ำร้อน แล้วนำมาจิบจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและโล่งคอมากยิ่งขึ้น




น้ำผึ้งผสมมะนาว






คู่หูดูโอ้แก้เจ็บคอยอดฮิตที่สามารถหาได้ง่ายในห้องครัวที่บ้าน ซึ่งน้ำผึ้งมีคุณภาพสมบัติเป็นเหมือนยาปฏิชีวนะ จะช่วยกำจัดแบคทีเรียในลำคอ ส่วนมะนาวมีส่วนผสมของกรดซิตริกและวิตามินซี ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอได้ วิธีการคือนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา, น้ำมะนาวประมาณครึ่งซีก ผสมกับน้ำอุ่นแล้วน้ำจิบ อาการเจ็บคอก็จะดีขึ้นเรียกว่าเป็นคู่หูดูโอ้ที่ พี่ promotion คอนเฟิร์มว่าดีจริงๆจ้าาาา



มะขาม






มะขามก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่หาได้ง่าย ด้วยรสเปรี้ยวของเค้าสามารถช่วยบบรเทาอาการเจ็บคอได้ดี และถ้าใครที่เจ็บคอหรือไอ แล้วมีเสมหะด้วย ก็สามารถทานมะขามจิ้มเกลือ หรือนำ้มะขามคั้นสดโรยเกลือเล็กลง ก็จะช่วยให้อาการดีขึ้น




สับปะรด






ผลไม้ที่เป็นที่โปรดปรานของหลายคนๆ นอกจากเราจะทานกันเพื่อความอร่อยแล้ว รู้กันหรือไม่ว่า ในสับปะรดยังมีเอนไซม์ที่มีฤทธิ์เป็นยาฆ่าเชื้อและช่วยลดอาการอักเสบได้ เราสามารถทานสับปะรดแก้เจ็บคอโดยจิ้มเกลือทานสดๆ หรือจะคั้นเป็นน้ำแล้วผสมน้ำผึ้งแล้วดื่มก็ได้น้า




ชาคาโมมายล์






ชาคาโมมายล์นอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายและช่วยให้นอนหลับได้ง่ายแล้ว ยังสามารถดื่มเพื่อแก้อาการไอหรือเจ็บคอได้ด้วยนะ เพียงดื่มชาคาโมมายล์ร้อนๆ วันละ 2 แก้ว จะทำให้เราหายเจ็บคอได้เร็วขึ้น




มะขามป้อม






อีกหนึ่งสมุนไพรตัวเทพ "มะขามป้อม" ก็ช่วยบรรเทาอาการไอและเจ็บคอได้เหมือนกัน และด้วยรสชาติที่เปรี้ยวของมะขามป้อม เค้าจะช่วยละลายเสมหะได้ โดยเราสามารถทานมะขามป้อมจิ้มเกลือ หรือจะนำมาคั้นเป็นน้ำแล้วจิบเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอก็ได้เช่นกันจ้า



ขอบคุณ เพจ Phathavie Organic ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
เพื่อการ
ปลูกผม ด้วยวิถีธรรมชาติ





ปันโปรสรุปให้



-นอกจากนี้ควรงดอาหารทอดควบคู่กันไปด้วย เพราะอาหารประเภทนี้มักทำให้เกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิม

-หากมีอาการเจ็บคอหรือไอเรื้อรังมานาน เราแนะนำให้ไปพบแพทย์จะดีที่สุดน้า

-อากาศเย็นๆ แบบนี้อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยน้าา




ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บ ปันโปร

เว็บแจ้งข้อมูล promotions และ สินค้า ลดราคา มาให้คุณ





0
December 11, 2019