รังสียูวีทำร้ายผิวอย่างไร เผยเคล็ดลับ วิธีทำให้ขาว ขึ้น


รังสียูวีทำร้ายผิวอย่างไร เผยเคล็ดลับ วิธีทำให้ขาว ขึ้น

แสงแดดทำร้ายผิวได้มากกว่าที่เราคิด ยิ่งกับประเทศไทยที่แดดแรงสุด ๆ แบบนี้ยิ่งต้องเพิ่มความระวังมากขึ้น แสงแดดประกอบด้วยแสงอัลตร้าไวโอเลตหรือที่เราเรียกติดปากกันว่า รังสี UV นั่นเอง แล้วรังสียูวีที่ว่านี่เองที่เป็นตัวการทำร้ายผิวได้มากที่สุด มาดูกันว่าแสงแดดนั้นทำร้ายผิวเราได้อย่างไรบ้าง

1. รังสียูวีทำให้ผิวหมองคล้ำ
แสงแดดทำร้ายผิวเราได้มากที่สุดโดยเฉพาะกับสีผิวเราเอง เมื่อผิวหนังเราโดนรังสีอัลตร้าไวโอเลตตัวนี้จะเข้ากระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดสีผิวที่เรียกว่าเมลานินให้ผลิตอออกมามากขึ้น ทำให้สีผิวเราดูเข้มและหมองคล้ำมากขึ้น ปัจจุบันจึงต้องมีผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ SPF mสามารถช่วยป้องกันรังสียูวีและช่วยให้ผิวหนังเราไม่หมองคล้ำมากขึ้น

2. รังสียูวีเป็นตัวการทำให้เกิดฝ้า กระ
รังสียูวีเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าเกิดฝ้าและกระ รวมไปถึงริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ เนื่องจากรังสียูวีเข้าไปกระตุ้นเม็ดสีผิวเฉพาะจุดทำให้เกิดรอยฝ้า กระ จุดต่างดำมากขึ้น เพราะฉะนั้นการทาครีมกันแดดบนใบหน้าก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ควรให้ใบหน้าเราเผชิญกับแสงแดดโดยตรงจะดีกว่า

3. รังสียูวีทำให้ผิวแห้ง แสบ ลอก
เมื่อออกไปข้างนอกแล้วเจอกับแสงแดดที่แรงมากอาจทำให้เกิดผิวไหม้หรือที่เรียกว่า Sunburn นั่นเอง อาการของผิวไหม้คือผิวจะแดงและรู้สึกแสบ บางรายอาจเกิดผิวลอกได้ สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ในวันที่มีแดดแรงจัดเพื่อป้องกันการเกิดผิวไหม้ได้ ถ้าเกิดผิวไหม้ไปแล้วแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้จะช่วยให้ผิวหายแสบร้อนได้

4. รังสียูวีทำให้เกิดโรคมะเร็ง
นอกจากปัญหาผิวหมองคล้ำจากแสงแดดแล้ว รังสียูวีนั้นสามารถทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ ถ้าหากผิวหนังโดนรังสียูวีที่รุนแรงเป็นเวลานานมาก ๆ อาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลงและอาจเกิดโรคมะเร็งได้
เคล็ดลับวิธีปกป้องผิวจากแสงแดดและ วิธีทำให้ขาว ขึ้น
เลือกใช้ ครีมหน้าขาว ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งจะช่วยให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสมากขึ้นได้ นอกจากนั้นการทาครีมกันแดดก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใน วิธีทำให้ขาว ขึ้นในแง่ของการปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้ ปัจจุบันมี ครีมหน้าขาว หลายยี่ห้อที่มีทั้งส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งและสารกันแดดอยู่ในตัวเดียวกันอยู่แล้ว นอกจากไวท์เทนนิ่งแล้ว ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอีและวิตามินบี3 เหล่านี้ก็ช่วยให้ใบหน้าดูขาวมากขึ้นด้วย

สิ่งสำคัญที่สุดคือการใช้ครีมกันแดดทุกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ใบหน้าหมองคล้ำลงได้และเพิ่มความกระจ่างใสด้วยการหมั่นทาครีมบำรุงอยู่เสมอก็ช่วยให้ใบหน้าเราดูสวย กระจ่างใสอย่างแน่นอน
0
December 6, 2019