การสครับช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริงหรือ ?

ผิวขาว สครับ


(เครดิตhttps://1th.me/OOi0g)

การสครับผิวคือการใช้เนื้อครีม เนื้อสครับ หรือเนื้อเจล ซึ่งก็แล้วแต่จะเรียก หรือขึ้นอยู่กับชนิดของผลิตภัณฑ์ที่ซื้อมาใช้กัน นำไปขัดบริเวณผิวที่ต้องการ การสครับช่วยให้ผิวดูขาว เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวสุขภาพดี นอกจากนี้แล้วเพื่อความเข้าใจมากขึ้น เรามาทำความรู้จักสภาพผิวส่วนต่าง ๆ กันก่อนดีกว่า

ทำความเข้าใจสภาพผิว
บริเวณผิวที่คนส่วนใหญ่นิยมสามารถแบ่งได้ 3 ส่วน ซึ่งได้แก่
· ผิวหน้า
ผิวหน้าเป็นส่วนที่บอบบางและถูกให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะเราทุกมักมองไปที่ใบหน้าเป็นอย่างแรก เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้น เราต้องเข้าใจก่อนว่าผิวแต่ละส่วนมีความแข็งแรงไม่เท่ากัน ด้วยเหตุนี้เองสำหรับผิวหน้าที่บอบบางแล้ว การเลือกเนื้อสครับ เนื้อครีม หรือเนื้อเจลมาขัดขี้ไคล จึงสำคัญเป็นอย่างมาก

· ผิวกาย
ผิวในส่วนนี้มีความแข็งแรงมากกว่าส่วนผิวหน้า แต่ใช่ว่าเราจะปล่อยปละละเลยไม่ดูแล เพราะตามส่วนข้อพับ หลัง รักแร้ คอ ข้อศอก ส่วนเหล่านี้มักดำคล้ำกว่าส่วนอื่น ๆ นั่นเพราะเรามองข้ามและไม่เห็นความสำคัญที่จะขจัดเซลล์ผิลที่ตายแล้วบริเวณนั้นออกไปนั่นเอง

· ผิวเท้า
ผิวเท้าคือจุดที่คนไม่ค่อยให้ความสนใจ เพราะมักคิดกันว่าผิวบริเวณดังกล่าวมีความหนา ทนทาน แต่หารู้ไม่ว่าการละเลยไม่ขจัดเซลล์ผิวบริเวณฝ่าเท้าจะทำให้มีกลิ่นเท้า หรืออาจถึงขึ้นเกิดรอยแห้งแตกจนเกิดอาการบาดเจ็บได้ ดังนั้นการขัดเท้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

เมื่อคุณเข้าใจสภาพผิวในส่วนต่าง ๆ แล้ว ส่วนถัดมาที่เราจะพูดถึงก็คือคุณประโยชน์ของการสครับผิว ซึ่งการสครับที่ดีนั้นไม่ควรเกิน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์


(เครดิตhttps://1th.me/KoOUI)

สิ่งที่ได้เมื่อขัดผิวเป็นประจำ
· ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส
การสครับเป็นประจำจะทำให้เซลล์ผิวเก่าที่ตาย และสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนหลุดออก ทำให้ผิวเปล่งปลั่งดูขาวกระจ่างใสขึ้นในพริบตา

· ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย
โดยธรรมชาติแล้วร่างกายของมนุษย์เรานั้นจะผลิตเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วมากกว่าหมื่นเซลล์ต่อชั่วโมง และต้องใช้ระยะเวลาราวๆ 27-30วันก่อนที่เซลล์ผิวใหม่จะผลัดออกมา ดังนั้นการสครับจะช่วยผิวให้ขาวกระจ่างใสและดูอ่อนกว่าวัย

· ทำให้ผิวดูชุ่มชื้น
การสครับนอกจากผิวที่ดูขาวขึ้นแล้ว ยังทำให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย นั่นเป็นเพราะว่าเซลล์ผิวเก่าถูกกำจัดออกไป และเซลล์ผิวใหม่ที่เข้ามาแทนที่จะกักเก็บความชุ่นชื้นได้ดีกว่า ทำให้ผิวหน้าไม่แห้ง ดูอิ่มน้ำ


(เครดิตhttps://1th.me/894vC)

สรุปได้ว่าการสครับทำให้ผิวดูขาวได้จริง แต่ใช่ว่าเราจะใช่สครับยี่ห้อไหนก็ได้ เพราะคนเรามีสภาพผิวหนังที่แตกต่างกัน ดังนั้นการศึกษาข้อมูลของตัวสินค้า ดูรีวิว และทดลองใช้แค่บางส่วนอาจเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะถ้าใช้แล้วแพ้ขึ้นมาละก็ มันจะไม่คุ้มเอา
0
November 26, 2019