เช็คกันหน่อยไหม? คลีนซิ่งแบบไหนเหมาะกับสภาพผิว


สาวๆ กำลังใช้คลีนซิ่งไม่เหมาะกับผิวตัวเองอยู่รึเปล่า? ถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองใช้ถูกกับผิวตัวเอง รีบมาดูกันดีกว่าว่าผิวแต่ละประเภทควรใช้คลีนซิ่งประเภทไหน เพราะขั้นตอนทำความสะอาดก็สำคัญไม่แพ้การบำรุงเลยนะ!

1.คลีนซิ่งออยล์
คลีนซิ่งออยล์มีคุณสมบัติในการล้างเมคอัพหนักๆ ได้ดี โดยส่วนมากจะมีส่วนประกอบเป็น Mineral Oil ช่วยชำระล้างเครื่องสำอาง โดยปกติจะใช้คลีนซิ่งออยล์นวดบนใบหน้าเพื่อทำความสะอาด แล้วล้างด้วยน้ำเปล่าตาม ซึ่งจะตัวน้ำมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำนม ทำให้ล้างออกง่าย ไม่แห้งตึง ดังนั้นคลีนซิ่งแบบนี้จึงเหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง เพราะยังคงความชุ่มชื่นไว้อยู่

2.คลีนซิ่งแบบน้ำ
ตัวต่อมาคือคลีนซิ่งแบบน้ำ สำหรับแบบน้ำเป็นประเภทที่เราคุ้นเคยกันดี และโดยมากจะเป็นสูตร Oil Free ไม่มีน้ำมันที่อาจทำให้อุดตัน จึงเหมาะกับผิวมัน แต่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยการใช้งานคือใช้คู่กับสำลี แต่มีทริกที่อยากแนะนำคือใช้ตัวคลีนซิ่งให้ปริมาณมากหน่อย เพื่อลดการเสียดสีระหว่างสำลีกับผิวหน้าของเรา ป้องกันให้ผิวไม่ถูกรบกวนและเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และเลือกสำลีที่เนื้อนุ่มก็จะช่วยป้องกันริ้วรอยด้วยเช่นกัน

3.คลีนซิ่งไวปส์
สำหรับคลีนซิ่งไวปส์เป็นไอเท็มที่ช่วยเหลือสาวๆ ยามที่ต้องทำกิจกรรมนอกบ้าน เพราะคลีนซิ่งชนิดนี้จะมาในรูปแบบทิชชูทำความสะอาด ช่วยเช็ดเครื่องสำอางได้ทุกที่ แต่ว่าประสิทธิภาพก็จะด้อยลงมา ดังนั้นอาจจะต้องใช้หลายแผ่น แน่นอนว่าเวลาเช็ดก็ต้องเบามือเพราะเป็นการเช็ดหน้าโดยตรง เหมาะกับคนที่แต่งหน้าไม่เยอะ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เน้นที่การพกพาเป็นหลัก

4.คลีนซิ่งแบบบาล์ม
หลายคนอาจจะไม่คุ้นกับคลีนซิ่งเนื้อบาล์ม แต่คลีนซิ่งประเภทนี้ช่วยล้างเครื่องสำอางได้ดีรองลงมาจากประเภทออยล์ โดยไม่ทิ้งความมันและยังคงให้ความชุ่มชื่นกับผิว โดยนำเนื้อบาล์มมาถูกับเมคอัพที่ต้องการล้าง เนื้อบาล์มจะละลายทำความสะอาดสิ่งตกค้าง จะใช้สำลีเช็ดออกหรือล้างด้วยน้ำเปล่าเพื่อทำความสะอาดเนื้อบาล์มออกก็ได้ โดยเนื้อบาล์มแบบนี้เหมาะกับคนผิวมัน

5.คลีนซิ่งแบบน้ำนม
สำหรับคลีนซิ่งประเภทนี้จะมีเนื้อสีขุ่นเหมือนน้ำนม ประสิทธิภาพอาจจะไม่ได้ล้างได้เท่าแบบออยล์ ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่แต่งหน้าน้อย - ปานกลาง โดยวิธีใช้โดยปกติจะเทลงบนสำลีแล้วเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า หลังจากล้างทำความสะอาด ผิวจะยังมีความชุ่มชื่นอยู่บ้าง เหมาะกับผิวธรรมดาและผิวแห้ง

หวังว่าหลังจากอ่านจบทุกคนจะเลือกใช้คลีนซิ่งให้เหมาะกับผิวของตัวเองกันมากขึ้น เพราะการทำความสะอาดผิวถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญ รวมถึงหลังจากใช้คลีนซิ่งแล้ว อย่าลืมใช้คลีนเซอร์หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าในการทำความสะอาดผิวหน้าควบคู่กันไปด้วย




0
October 4, 2019