5 เทคนิคทา ลิปสติกเนื้อแมท ให้สวยเป๊ะเหมือนซุปตาร์คนดัง


5 เทคนิคทา ลิปสติกเนื้อแมท ให้สวยเป๊ะเหมือนซุปตาร์คนดัง

เคยสังเกตกันไหมคะสาว ๆ ว่าทำไมดาราที่เราเห็นในทีวีนั้นมักจะมีริมฝีปากดูเซ็กซี่ สวย อวบอิ่มกันเกือบแทนจะทุกคนจริง ๆ บางคนก็ดูเป็นลุค แต่งหน้าสาย ฝ เปรี้ยว ๆ บางคนก็ทาแล้วดูเกาหลีซะจริง ๆ แต่เมื่อเราลองทาให้เหมือนเขาบ้างกลับพบว่าไม่เป็นไปตามที่คิดเท่าไหร่นัก ทั้งนี้ก็เป็นสาว ๆ อาจจะยังไม่รู้เทคนิคที่เรากำลังจะนำมาแชร์กันเพื่อให้คุณสามารถทา ลิปสติกเนื้อแมท ได้สวยเป๊ะเหมือนดารามาฝาก

1. สร้างสุขภาพให้ริมฝีปากด้วยการสครับ ริมฝีปากที่นิ่ม ดูอวบ อิ่ม เป็นธรรมชาติ อีกวิธีหนึ่งคือการสรับริมฝีปาก ลักษณะการสครับก็เหมือนกับการสครับผิวทั่วไป สามารถใช้เกลือสปา ใช้เบกกิ้งโซดาในการสครับได้ ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อให้เซลผิวที่ตายแล้วหลุดออกมา ริมฝีปากจะนุ่ม เรียบเนียน

2. เพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก ผิวปากก็เหมือนกับผิวบริเวณอื่น การทาลิปสติกเพื่อให้ริมฝีปากสวย ดูอิ่ม ดูไม่ตกร่อง คุณจะต้องเพิ่มความชุ่มชื่อให้กับผิวด้วยการทา ลิปมันเปลี่ยนสี หรือพวกลิปบาร์ม ทาก่อนนอนเมื่อตื่นขึ้นมาคุณจะมีริมฝีปากที่ชุ่มชื่น ทาลิปสติกง่ายแล้ว

3. เน้นความชัดของสีลิปสติกด้วยรองพื้นปาก หลังจากที่เตรียมพร้อมริมฝีปากให้มีสุขภาพดีแล้ว ต่อมาคือการลงรองพื้นที่ปาก อาจจะใช้คอลซิลเลอร์ช่วย หรือใช้รองพื้นที่เราใช้อยู่ทุกวันทาก็ได้ ลงก่อนแต่งหน้า แล้วค่อยลงสีลิปสติก วิธีการนี้จะทำให้สีของลิปสติกติดทนนาน และเห็นสีของลิปสติกชัดเจน

4. วาดริมฝีปากก่อนลงสี เมื่อลงรองพื้นแล้วเพื่อให้เห็นรูปปากที่ชัดเจน ขั้นตอนต่อมาคือการใช้ดินสอวาดขอบปาก วาดริมฝีปาก โดยเน้นรูปปากให้ชัดเจนมากขึ้น ใครที่มีริมฝีปากเล็กก็อาจจะใช้เทคนิควาดให้ดูใหญ่ขึ้นมาสักหน่อยได้ หรือใครริมฝีปากหนาก็อาจจะวาดให้ดูริมฝีปากบางลงได้ ด้วยสีที่คล้ายกันกับสีลิปสติก แล้วจึงค่อยลงสีลิปสติกตามทีหลัง เกลี่ยให้เข้ากัน

5. ใช้ไฮไลท์ เพิ่มความเซ็กซี่ให้ริมฝีปากด้วยการใช้ไฮไลท์ ทาที่บริเวณตรงกลางปาก ริมฝีปากบนและล่าง เพื่อให้ริมฝีปากดูมีมิติ ใช้มือ หรือพูกันเกลี่ยเล็กน้อย แล้วใช้ลิปกรอสทาทับ ก็จะดูเซ็กซี่ขึ้นแล้ว

การจะทาลิปสติกให้ออกมาสวยเป๊ะตามที่คิดได้นั้น เทคนิคง่าย ๆ คือขึ้นอยู่กับสุขภาพของริมฝีปากคุณ ซึ่งหากมีสุขภาพริมฝีปากที่ดี ก็จะทำให้การทาลิปนั้นออกมาสวยเป๊ะและใช้เทคนิคเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้น อย่างเช่น การผสมสีลิปสติกเพื่อให้ได้สีที่ถูกใจ เพราะเชื่อว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะต้องมีลิปคู่ใจเกินกว่า 2 สีอย่างแน่นอน ดังนั้นเลือกสีที่คุณมีมาลองผสมกัน แล้วใช้เทคนิคการลงสีตามที่เราบอกตามด้วยการเขียนคิ้วด้วย ดินสอเขียนคิ้ว ให้สวยเป๊ะยิ่งสาว ๆ ที่อยากได้ลุคสายฝ.ก็อาจจะใช้เป็น ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ เพื่อให้สมบูรณ์แบบก็ได้เช่นกัน
ปรับปรุงล่าสุด September 29, 2019
0
September 29, 2019